Mêtan là một loại khí nhà kính mạnh có tác động tàn phá đến khí hậu

Mêtan là một loại khí nhà kính mạnh có tác động tàn phá đến khí hậu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Mêtan là một loại khí nhà kính mạnh có tác động tàn phá đến khí hậu
    Các nhà khoa học ước tính tiềm năng nóng lên toàn cầu (GWP) của khí mê-tan mạnh gấp 84 lần so với CO2 trong khoảng thời gian 20 năm. Bây giờ là lúc để giải quyết vấn đề này!

    Theo Đánh giá khí mê-tan toàn cầu năm 2021 của UNEP, nồng độ khí mê-tan trong khí quyển đã tăng hơn gấp đôi kể từ thời tiền công nghiệp. Tác hại do mêtan gây ra cũng không chỉ giới hạn trong việc làm ấm hành tinh. UNEP cũng ước tính rằng khí thải mê-tan của con người góp phần hình thành tầng ôzôn ở mặt đất và gây ra khoảng nửa triệu ca tử vong sớm hàng năm, đồng thời gây hại cho hệ sinh thái và cây trồng bằng cách kìm hãm sự phát triển và giảm sản lượng của chúng.

    Nhưng câu chuyện về mêtan cũng là một trong những hy vọng. Cắt giảm phát thải khí mêtan là một cơ hội rất lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Đây được coi là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất về chi phí và khả thi để giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu trong thập kỷ này.

    Lượng khí thải mêtan do con người tạo ra có thể giảm 45% vào năm 2030
    Sản lượng khí mêtan đang tiếp tục tăng

    Nguồn: Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA)

    * Một ppb là một phần trong 1 tỷ.

    Nhận thức được cơ hội để hành động, hơn 100 quốc gia đã ký Cam kết toàn cầu về khí mêtan tại COP26, cam kết cắt giảm 30% lượng khí thải mêtan trước năm 2030. Các quốc gia này, theo Ủy ban châu Âu, đại diện cho 70% nền kinh tế thế giới, và gần một nửa số tất cả khí thải mêtan của con người.

    Alok Sharma trong Cam kết Methane Toàn cầu

    “Tôi tự hào rằng COP26 đã tổ chức một cam kết lịch sử sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế tới 0,2 độ ấm trong thập kỷ tới.”
    Alok Sharma
    Chủ tịch COP26

    Zalo
    Hotline