Marubeni  quan tâm đến dự án Terminal LNG - Cudars

Marubeni  quan tâm đến dự án Terminal LNG - Cudars

    Marubeni  quan tâm đến dự án Terminal LNG - Cudars
    RIGA - Công ty của Nhật Bản Marubeni, một trong những cổ đông về nhà điều hành hệ thống lưu trữ và truyền khí tự nhiên Conexus Baltic Grid (Conexus), đã lên tiếng quan tâm đến dự án thiết bị đầu cuối khí đốt tự nhiên (LNG) hóa lỏng, Bộ trưởng Khí hậu và Năng lượng Raimonds (New Unity) Trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình công cộng Latvia ngày hôm nay.

    Ông nói rằng Bộ Khí hậu và Năng lượng hiện đang tiến hành công việc chuẩn bị liên quan đến nhiệm vụ của chính phủ trên Terminal LNG ở Skulte.

    "Chúng tôi hiện đang nói về một công ty truyền tải điện và khí đốt tự nhiên, sự tham gia một phần của các công ty chính phủ trong dự án này. Trong mối quan hệ này, sẽ có các cuộc đàm phán được tổ chức với một trong những cổ đông của Conexus", Cudars nói.

    Ông nói rằng công ty của Nhật Bản Marubeni đã thể hiện sự quan tâm đến việc tham gia dự án. "Các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục," ông nói.

    "Chúng tôi thấy rằng tiềm năng của khí tự nhiên hóa lỏng trong những năm tới là khá lớn. Sự phát triển của thiết bị đầu cuối như vậy trong khu vực của chúng tôi là rất có ý nghĩa, điều chỉnh nó sau đó để vận chuyển hydro, có thể là sự thay thế chính cho khí trong tương lai", nói Bộ trưởng.

    Như đã báo cáo, vào cuối tháng 9 năm 2022, Saeima đã được thông qua trong lần đọc cuối cùng, một dự luật được đề xuất bởi chính phủ và Bộ Kinh tế đã cấp tình trạng lợi ích quốc gia cho một nhà ga LNG LAT Hệ thống khí đốt tự nhiên và các tòa nhà liên quan.

    Zalo
    Hotline