Marubeni mở văn phòng tại Scotland

Marubeni mở văn phòng tại Scotland

    Marubeni mở văn phòng tại Scotland
    Cơ sở mới ở Glasgow sẽ cho phép tập đoàn Nhật Bản 'hỗ trợ hành trình không phát thải của đất nước

    Công ty con Marubeni Europower của Tập đoàn Marubeni đã mở văn phòng đầu tiên tại Glasgow, Scotland.

    Tập đoàn Nhật Bản cho biết địa điểm mới sẽ cho phép công ty thúc đẩy công việc của mình để hỗ trợ hành trình của Scotland đến con số 0 ròng.

    Động thái này tuân theo Biên bản ghi nhớ (MoU) mà Marubeni đã ký với cơ quan phát triển kinh tế quốc gia của Scotland, Doanh nghiệp Scotland, vào năm ngoái trong COP26.

    Đầu tuần này, Bộ trưởng Nội các Scotland về Net Zero & Energy, Michael Matheson cũng đã gặp gỡ các giám đốc điều hành của Marubeni tại Tokyo như một phần của chương trình 5 ngày gắn kết với các công ty năng lượng chủ chốt của Nhật Bản và các bên liên quan.

    Marubeni hiện đang hợp tác với nhà phát triển năng lượng tái tạo SSE Renewables của Scotland và công ty quản lý quỹ Đan Mạch Copenhagen Infrastructure Partners để cung cấp trang trại gió Ossian 3,6GW ngoài khơi Scotland.

    Nó cũng đang phát triển một dự án hydro ở Glasgow nhằm mục đích thành lập một Trung tâm năng lượng xanh sẽ cung cấp hydro xanh cho người dùng địa phương, bao gồm cả Cơ sở sự kiện Scotland để tổ chức các sự kiện bằng không.

    Michael Matheson cho biết: “Scotland có con người, kỹ năng và tài nguyên thiên nhiên để trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về năng lượng tái tạo và ít carbon.

    “Từ việc cung cấp ScotWind đến tăng tốc các công nghệ carbon thấp như hydro, quá trình chuyển đổi năng lượng của chúng tôi mang lại tiềm năng to lớn.”

    Người đứng đầu Doanh nghiệp Scotland về năng lượng carbon thấp David Rennie cho biết: “Scotland có mối liên kết đầu tư và thương mại mạnh mẽ với Nhật Bản, đặc biệt là trong các lĩnh vực then chốt như năng lượng tái tạo.

    “Việc khai trương cơ sở mới của Marubeni Europower Limited tại Glasgow đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc củng cố hơn nữa mối quan hệ có giá trị của chúng tôi với công ty và sự hỗ trợ của công ty đối với tham vọng không có mạng của Scotland.”

    Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Marubeni Europower Tomoki Nishino cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mở văn phòng tại Glasgow. Đặc biệt với tư cách là nhà phát triển dự án điện gió ngoài khơi Ossian của Scotland và dự án hydro xanh ở Glasgow, điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi là tiếp cận với các bên liên quan và công dân Scotland và lắng nghe tiếng nói của họ.

    “Các thành viên của chúng tôi ở Glasgow tự hào cam kết đóng góp để đạt được tham vọng không có ròng của Scotland bằng cách cung cấp các dự án carbon thấp đáng kể này, cùng với những người bạn của chúng tôi ở Scotland.”

    Zalo
    Hotline