Mảng năng lượng mặt trời được lắp đặt trên vệ tinh JPSS-2

Mảng năng lượng mặt trời được lắp đặt trên vệ tinh JPSS-2

    Mảng năng lượng mặt trời được lắp đặt trên vệ tinh JPSS-2

    Solar array installed on JPSS-2 satellite

    Vệ tinh JPSS-2 triển khai mảng năng lượng mặt trời của nó lần cuối cùng trước khi phóng tại cơ sở Northrop Grumman ở Gilbert, Arizona. Nhà cung cấp hình ảnh: NOAA, NASA
    Vào ngày 26 tháng 7, trong một phòng sạch tại cơ sở Northrop Grumman ở Gilbert, Arizona, Hệ thống vệ tinh chung của Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia-2 (JPSS-2) phát ra một vài tiếng nổ lớn khi mỗi tấm trong số năm tấm của mảng năng lượng mặt trời của nó tách ra khỏi phần thân của vệ tinh và sau đó mở ra, kéo dài ra hết chiều dài 30 foot của nó. Dưới mỗi bảng điều khiển, một kỹ sư mặc bộ đồ thỏ giơ ngón tay cái lên khi các chốt được chốt vào đúng vị trí.

    Việc triển khai mảng năng lượng mặt trời, đã được lắp đặt ba ngày trước đó, đánh dấu cột mốc thử nghiệm quan trọng cuối cùng của vệ tinh thời tiết. JPSS-2 hiện đã được đóng hộp và sẽ được chuyển đến Căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg ở California để phóng vào ngày 1 tháng 11. Lần tiếp theo mảng năng lượng mặt trời triển khai sẽ ở trong không gian.

    Scott Capehart, giám đốc chương trình JPSS tại Northrop Grumman Corporation, nơi con tàu vũ trụ được chế tạo và thử nghiệm, cho biết: “Đây là thành quả cao nhất của bảy năm làm việc trong chương trình này. "Thành công của nó cho thấy rằng chúng tôi đã sẵn sàng để ra mắt."

    Sau khi phóng, vệ tinh JPSS-2, giống như các tiền thân của nó là Suomi-NPP và NOAA-20, sẽ chạy quanh Trái đất từ ​​cực này sang cực khác, thực hiện các phép đo và chụp ảnh giúp chúng ta lập kế hoạch cho các trận cuồng phong, bão tuyết, lũ lụt và thời tiết khắc nghiệt khác. Vệ tinh sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng cho các mô hình dự báo thời tiết toàn cầu.

    Adelina Nastasoiu, một kỹ sư hệ thống thiết bị tại Northrop Grumman, cho biết: “Trong những thời điểm căng thẳng, chẳng hạn như gặp phải một vấn đề nào đó vào cuối ca làm việc dài qua đêm, tôi luôn quay lại với tác động của JPSS-2. "Các mô hình thời tiết mà nó sẽ ảnh hưởng, nó sẽ cứu mạng sống và nó chia sẻ dữ liệu một cách tự do với toàn thế giới."

    Trong khi đám đông các thành viên trong nhóm quan sát, một nhóm kỹ sư tại cơ sở Northrop Grumman ở Gilbert, Arizona, đã thực hiện việc triển khai mảng năng lượng mặt trời, cuộc thử nghiệm lớn cuối cùng của tàu vũ trụ JPSS-2 trước khi nó được phóng vào tháng 11. Nhà cung cấp hình ảnh: NOAA, NASA
    JPSS-2 cũng sẽ đo các đại dương và bầu khí quyển của chúng ta, lập bản đồ và giám sát núi lửa và cháy rừng, đồng thời cho chúng ta biết về những thứ lấp đầy không khí và phổi của chúng ta, chẳng hạn như khói bụi. Do có dải đất rộng nên nó sẽ quan sát mọi điểm trên Trái đất ít nhất hai lần một ngày.

    Trong phòng sạch ở Gilbert, vệ tinh ngồi thẳng, được gắn trên giá trên các bánh xe. Vật liệu cách nhiệt nhiều lớp giống như giấy thiếc vàng phủ bên ngoài thân tàu vũ trụ. Các nắp có dấu hiệu "Xóa trước chuyến bay" đã bảo vệ từng thiết bị trong số bốn thiết bị của nó.

    Cách đó khoảng 20 feet, các kỹ sư đã kiểm tra các kết nối và điện áp trên tàu vũ trụ để tìm JPSS-3, vệ tinh tiếp theo chuẩn bị phóng. Và được đóng gói trong các hộp và xếp chồng lên các giá dây ở phía sau phòng sạch là các bộ phận của JPSS-4, vệ tinh cuối cùng trong loạt JPSS. Kết hợp lại, ba vệ tinh dự kiến ​​sẽ cung cấp dữ liệu vào những năm 2030.

    NASA và NOAA cùng nhau giám sát quá trình phát triển, phóng, thử nghiệm và vận hành của tất cả các vệ tinh trong chương trình JPSS. NOAA tài trợ và quản lý chương trình, hoạt động và sản phẩm dữ liệu. Thay mặt NOAA, NASA phát triển và chế tạo các thiết bị, tàu vũ trụ và hệ thống mặt đất, đồng thời phóng các vệ tinh do NOAA vận hành.

    Zalo
    Hotline