Maersk, Cảng Aberdeen nghiên cứu làm trung tâm xạc điện tàu xa bờ

Maersk, Cảng Aberdeen nghiên cứu làm trung tâm xạc điện tàu xa bờ

    Maersk, Cảng Aberdeen nghiên cứu làm trung tâm xạc điện tàu xa bờ


    Công ty sạc ngoài khơi của Maersk, Stillstrom và Cảng Aberdeen đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) để thực hiện một nghiên cứu khả thi chung về một trung tâm sạc tàu sử dụng gió ngoài khơi hoặc nguồn năng lượng tái tạo khác.

    Tiến hành cho đến cuối năm nay, nghiên cứu sẽ phân tích các lợi ích, các trường hợp sử dụng, các yêu cầu cơ bản, tính kinh tế và sự tham gia của các bên liên quan.

    Sản phẩm cuối cùng của nghiên cứu khả thi của các đối tác sẽ là một lộ trình cho việc giới thiệu tiềm năng cơ sở hạ tầng thu phí ngoài khơi tại Cảng Aberdeen, nhằm giảm đáng kể lượng khí thải từ các tàu đang chờ bên ngoài cảng, theo Maersk Supply Service, công ty đã phát triển dịch vụ thu phí ngoài khơi. ý tưởng.

    “Nghiên cứu khả thi mà chúng tôi sẽ thực hiện với Port of Aberdeen là nền tảng trong chiến lược tiếp cận thị trường cho phân khúc‘ Cổng & trung tâm ’của chúng tôi. Cùng với Port of Aberdeen là đối tác thân thiết, chúng tôi sẽ có thể lập bản đồ và chỉ ra giá trị thực sự của việc sử dụng điện cho các tàu chạy không tải - điều mà chúng tôi mong đợi sẽ không chỉ hỗ trợ hành trình hướng tới một nền kinh tế đại dương không có ròng và một môi trường ven biển tốt hơn , mà còn là một giải pháp kinh tế hấp dẫn cho các chủ tàu sử dụng ”, Giám đốc điều hành Stillstrom Kristian B. Jorgensen cho biết.

    Maersk Supply Service đã giới thiệu khái niệm này vào tháng 9 năm 2020, khi họ cho biết họ đã hợp tác với lực lượng gió ngoài khơi Ørsted để thử nghiệm một phao nguyên mẫu sẽ hoạt động như một điểm neo đậu an toàn và một trạm sạc cho các tàu tại một trong những trang trại gió ngoài khơi của Ørsted .

    Vào tháng 1 năm nay, công ty đã ra mắt Stillstrom ('yên tĩnh điện' trong tiếng Đan Mạch) và nói rằng họ sẽ trình diễn trạm sạc ngoài khơi quy mô đầy đủ đầu tiên trên thế giới cho các tàu tại một trang trại gió ngoài khơi vào quý 3 năm nay.

    Zalo
    Hotline