Lưu trữ năng lượng mặt trời thông qua vật liệu composite nhôm-đá

Lưu trữ năng lượng mặt trời thông qua vật liệu composite nhôm-đá

    Lưu trữ năng lượng mặt trời thông qua vật liệu composite nhôm-đá

    Caldera có trụ sở tại Anh đã phát triển một công nghệ lưu trữ nhiệt mới có thể chuyển đổi năng lượng mặt trời được tạo ra tại chỗ thành nhiệt theo yêu cầu, do đó thay thế các lò hơi đốt gas thông thường. Hệ thống này sử dụng vật liệu composite nhôm tái chế và đá núi lửa để lưu trữ nhiệt ở nhiệt độ lên tới 500 độ C và tạo ra hơi nước.

    Ảnh: Caldera
    Công ty khởi nghiệp Caldera của Anh đã phát triển một công nghệ lưu trữ nhiệt dạng mô-đun dựa trên vật liệu composite nhôm-đá có nhiều trong đất.

    Được gọi là Megacell, công nghệ lưu trữ mới này được mô tả là giải pháp lý tưởng để khử cacbon cho các quy trình công nghiệp và lưu trữ năng lượng quang điện được tạo ra tại chỗ. Lõi đá-nhôm của hệ thống được cho là có cùng khả năng lưu trữ nhiệt như các công nghệ lưu trữ tương tự dựa trên đá, cát hoặc bê tông.

    Hệ thống này là một ô cách nhiệt chân không có khả năng lưu trữ nhiệt ở nhiệt độ lên đến 500 độ C và tạo ra nước nóng hoặc hơi nước ở nhiệt độ lên đến 210 độ C. Hệ thống bao gồm các khối được làm bằng vật liệu composite độc ​​quyền từ nhôm tái chế và đá núi lửa được bao bọc trong một khoang cách nhiệt chân không.

    Lõi ô nhiệt được bao bọc trong bình chân không và được làm nóng bằng các thành phần điện tiêu chuẩn. "Chân không ngăn cản sự dẫn nhiệt và đối lưu nhiệt, trong khi một vật liệu bổ sung ngăn cản sự mất mát bức xạ", công ty giải thích trên trang web của mình. "Một vòng hơi kín chạy qua mỗi ô nhiệt để duy trì độ tinh khiết cực cao và ngăn ngừa sự phân hủy cuối cùng do chất rắn tích tụ".

    Công ty cũng tuyên bố rằng lớp cách nhiệt của họ chiếm ít không gian hơn nhiều, giúp thiết bị nhỏ gọn. "Đây là phương tiện cách nhiệt lõi nhiệt rẻ nhất và hiệu quả nhất khi tính đến chi phí xây dựng, lựa chọn lớp cách nhiệt và khả năng chống chịu thời tiết", công ty tuyên bố.

    Caldera cũng giải thích rằng hệ thống tạo ra hơi nước thông qua một lượng nhỏ nước đi qua một cuộn dây bên trong lõi. “Hơi nước này sẽ trích xuất năng lượng được lưu trữ từ bình nhiệt và việc thay đổi thể tích nước sẽ kiểm soát công suất đầu ra”, báo cáo cho biết thêm.

    Công ty cung cấp bình với dung lượng lưu trữ là 1,3 MWh, 4 MWh và 5,3 MWh, cùng với máy phát hơi nước, trạm biến áp nhỏ gọn và nồi hơi lưu trữ. Phiên bản nhỏ nhất có kích thước 6 m x 14 m x 7,3 m và phiên bản lớn nhất có kích thước 6 m x 14 m x 9 m. Trọng lượng của nó thay đổi từ 27 tấn đến 82 tấn.

    Theo nhà sản xuất, phương pháp tiếp cận theo mô-đun cho phép kết hợp nhiều đơn vị và tăng dung lượng lưu trữ của dự án lên tới 100 MWh.

    Caldera đã chế tạo máy trình diễn đầu tiên có công suất 4 MWh tại nhà máy của mình ở Hampshire.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline