Lưu trữ năng lượng bằng "trọng lực" và "bê tông", lưu trữ điện thế hệ tiếp theo nổi bật tại triển lãm

Lưu trữ năng lượng bằng "trọng lực" và "bê tông", lưu trữ điện thế hệ tiếp theo nổi bật tại triển lãm

    "Tuần lễ Năng lượng Thông minh Mùa thu" được tổ chức tại Makuhari Messe (Phường Mihama, Thành phố Chiba) từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 10, và các sản phẩm và dịch vụ mới nhất liên quan đến sản xuất năng lượng mặt trời và gió, pin lưu trữ, hydro và pin nhiên liệu đã được trưng bày.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Hình ảnh “hệ thống lưu trữ năng lượng trọng lực”
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Pin lithium-ion là sản phẩm chủ đạo trong các triển lãm pin lưu trữ, nhưng cũng có các triển lãm về “hệ thống lưu trữ năng lượng trọng lực” và “bê tông lưu trữ năng lượng” là các công nghệ lưu trữ năng lượng quy mô lớn thế hệ tiếp theo, thu hút sự quan tâm.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Sơ đồ giải thích về “hệ thống lưu trữ trọng lực”. Nâng tạ và sạc
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Hệ thống lưu trữ năng lượng trọng lực được trưng bày bởi TMEIC, một công ty điều hòa năng lượng lớn (PCS).

    Hệ thống lưu trữ năng lượng trọng lực là công nghệ lưu trữ năng lượng sử dụng năng lượng tiềm năng Năng lượng được lưu trữ bằng cách cuộn một vật nặng gắn vào một sợi dây bằng động cơ và khi trọng lượng rơi xuống do trọng lực, năng lượng tái tạo của động cơ sẽ được chuyển thành điện năng. . Phóng điện. Người ta nói rằng trọng lượng 10 tấn và độ rơi 100m có thể tạo ra khoảng 2,7kWh điện.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Sơ đồ giải thích về “hệ thống lưu trữ trọng lực”. Cất tạ nâng lên lầu (tích trữ điện)
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Công nghệ nguyên tố đã được thiết lập và các dự án trình diễn cấp MW đang được tiến hành ở nước ngoài. TMEIC đang nỗ lực thương mại hóa hệ thống này như một hệ thống có thể sử dụng bộ truyền động động cơ và các công nghệ khác mà nó đã tích lũy được thông qua hoạt động kinh doanh hiện tại của mình. Mục tiêu là xây dựng cơ sở trình diễn có công suất 1 MW, công suất 4 MWh vào năm 2025, đánh giá vào năm 2027 và thương mại hóa với quy mô hàng chục đến hàng trăm MW vào năm 2030.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Chồng “bê tông tích điện” (bộ điện cực/tách)
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Công ty có những ưu điểm sau về hệ thống lưu trữ năng lượng trọng lực: (1) Hầu như không bị suy giảm dung lượng so với pin hóa học, (2) Có thể vận hành trong thời gian dài nếu thiết bị được bảo trì, và (3) Công suất có thể tăng hoặc giảm tương đối dễ dàng (4) Công nghệ trong nước tận dụng được lợi thế về địa hình.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Mặt khác, bê tông lưu trữ năng lượng được trưng bày bởi Bê tông áp lực cao Aizawa (Thành phố Tomakomai, Hokkaido). Công nghệ này đang được nghiên cứu bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và công ty đang hợp tác phát triển nó với MIT. Vào tháng 4 năm nay, hai bên đã thành lập một tập đoàn nhằm mục đích thương mại hóa.

    Bê tông lưu trữ năng lượng sử dụng bê tông được bổ sung cacbon đen (các hạt cacbon) làm vật liệu cho các điện cực dương và âm và có cấu trúc trong đó các tế bào (các bộ phận phát điện) được xếp chồng lên nhau với các dải phân cách ở giữa. Nó sạc và phóng điện (electron) mà không có bất kỳ thay đổi hóa học nào, giống như một tụ điện (tụ điện hai lớp). Nghiên cứu trước đây đã xác nhận khả năng lưu trữ điện là 0,304kWh/m2. Mặc dù mật độ đầu ra của chúng thấp hơn so với pin lithium-ion nhưng chúng có thể lưu trữ một lượng điện lớn khi áp dụng cho các kết cấu bê tông quy mô lớn như các tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng.

    Công ty sẽ xây dựng một ngôi nhà trình diễn ở tỉnh Fukushima được trang bị năng lượng mặt trời trên mái nhà và sử dụng bê tông lưu trữ năng lượng làm nền móng và sẽ bắt đầu xác minh hiệu suất lưu trữ năng lượng bắt đầu từ tháng 9 năm 2025. Công ty đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất được cấp phép vào năm 2027

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline