LR chấp thuận về nguyên tắc cho hai phà chở khách chạy bằng hydro không phát thải Shiptec

LR chấp thuận về nguyên tắc cho hai phà chở khách chạy bằng hydro không phát thải Shiptec

    LR chấp thuận về nguyên tắc cho hai phà chở khách chạy bằng hydro không phát thải của Shiptec.

    Shiptec, một công ty đóng tàu chở khách hàng đầu của Thụy Sĩ, đã được Lloyd's Register (LR) chấp thuận về nguyên tắc (AiP) cho các phà chạy bằng pin nhiên liệu hydro nén  Saphir  và  Quinten Lebt , sẽ hoạt động lần lượt trên Hồ Lucerne và Hồ Walen.

    Tàu Saphir có sức chứa 300 hành khách sẽ được trang bị hệ thống đẩy nhiên liệu hydro (H 2 ) và hiện đang thực hiện hành trình khứ hồi từ lưu vực Lucerne đến phễu ngang của Hồ Lucerne và quay trở lại.

    Tàu catamaran hydro lai 12 người  Quinten Lebt  sẽ được Shiptec chế tạo để phục vụ các bến tàu Murg West, Unterterzen, Quinten và Quinten Au trên Hồ Walen.

    Cả hai thiết kế đều đã được chứng nhận bằng quy trình Chứng nhận dựa trên rủi ro (RBC-2) của LR, một phần trong các quy tắc mang tính quy định của LR về việc sử dụng hydro làm nhiên liệu hàng hải, quy định đầu tiên do một tổ chức phân loại ban hành vào năm 2023. Sự chấp thuận này chứng minh tính an toàn của thiết kế hệ thống pin nhiên liệu H 2  trên hai phà.

    Luke Shu,  Giám đốc tư vấn kỹ thuật, Thị trường thương mại hàng hải, Lloyd's Register, cho biết:

    LR rất vui khi được đóng vai trò là cố vấn đáng tin cậy cho cả Shiptec và Văn phòng Giao thông Liên bang Thụy Sĩ trong các dự án quan trọng này. Pin nhiên liệu H 2  là giải pháp hiệu quả cho các nhà khai thác phà đang tìm cách chuyển đổi đội tàu của mình sang tàu không phát thải, và LR luôn sẵn sàng hỗ trợ các đối tác của mình bằng kinh nghiệm sâu rộng của chúng tôi trong việc chứng nhận các thiết kế chạy bằng hydro.

    Martin Einsiedler,  CTO, Shiptec, cho biết:

    Shiptec tự hào là đơn vị tiên phong trong việc tích hợp hệ thống pin nhiên liệu hydro trên tàu chở khách, đặc biệt là với khái niệm lưu trữ hydro bên dưới boong tàu và đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ môi trường.

    “Chúng tôi tự hào có những khách hàng như  Schifffahrtsgesellschaft des Vierwaldstättersees (SGV)  và  quỹ Quinten Lebt  , những người tin tưởng vào sự phát triển của chúng tôi và đang đầu tư vào tương lai.”

    LR chấp thuận về nguyên tắc cho hai phà chở khách chạy bằng hydro không phát thải của Shiptec.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline