Longi lập kỷ lục thế giới về hiệu suất pin mặt trời silicon mới là 26,8 phần trăm

Longi lập kỷ lục thế giới về hiệu suất pin mặt trời silicon mới là 26,8 phần trăm

    Longi lập kỷ lục thế giới về hiệu suất pin mặt trời silicon mới là 26,8 phần trăm


    Gã khổng lồ năng lượng mặt trời Longi của Trung Quốc đã lập kỷ lục thế giới về hiệu suất mới đối với pin mặt trời silicon, đạt hiệu suất 26,81% đối với pin mặt trời silicon HJT trên các tấm silicon kích thước đầy đủ thông qua sản xuất hàng loạt.

    Kỷ lục mới, được chứng nhận bởi Viện Nghiên cứu Năng lượng Mặt trời ở Đức, được công bố bởi Martin Green, Giáo sư Khoa học tại Đại học New South Wales của Úc, được biết đến trên toàn cầu với tên gọi “cha đẻ của quang điện”.

    Green cho biết: “Thành tích nổi bật này sẽ được đưa vào phiên bản tiếp theo của các bảng hiệu suất được công bố trong quá trình phát triển quang điện.

    Hiệu suất 26,81% của Longi vượt qua kỷ lục thế giới năm 2017 là 26,7% được thiết lập bởi “một công ty Nhật Bản”, như Longi đã nói, có thể đề cập đến nhà sản xuất hóa chất Kaneka Corporation.

    Lần đầu tiên cho Trung Quốc
    Thành tích của Longi cũng đánh dấu lần đầu tiên một công ty năng lượng mặt trời của Trung Quốc lập kỷ lục thế giới về hiệu suất pin mặt trời silicon.

    Nhóm R&D của Longi đang dần thiết lập các kỷ lục mới cho pin mặt trời HJT của mình, tăng từ 25,26% vào tháng 6 năm 2021 lên 26,81% hiện nay, tăng 1,55% trong 16 tháng.

    Li Zhenguo, người sáng lập và chủ tịch của Longi cho biết: “Cải thiện hiệu quả và giảm LCOE (chi phí năng lượng được cân bằng) là chủ đề muôn thuở trong quá trình phát triển ngành quang điện”.

    “Hiệu quả của pin mặt trời là ngọn hải đăng của sự đổi mới công nghệ quang điện. Mỗi cải thiện 0,01% trong hiệu suất chuyển đổi pin mặt trời đòi hỏi những nỗ lực to lớn.

    “Đặc biệt, pin mặt trời silicon tinh thể chiếm gần 95% thị trường quang điện hiện nay, vì vậy hiệu quả cuối cùng của pin mặt trời silicon tinh thể cũng cho thấy tiềm năng và hướng phát triển của ngành quang điện, có ý nghĩa to lớn trong toàn ngành quang điện .”

    Zalo
    Hotline