Lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản giảm khi BOJ giữ nguyên chính sách

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản giảm khi BOJ giữ nguyên chính sách

    Lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản giảm khi BOJ giữ nguyên chính sách

    Có thể là hình ảnh về nhà chọc trời

    Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm giảm mạnh vào thứ Tư sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.

    Ngân hàng Nhật Bản trong cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày đã quyết định giữ nguyên biên độ mục tiêu đối với trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức từ + đến -0,5%, bác bỏ suy đoán của một số người tham gia thị trường rằng ngân hàng trung ương sẽ tiến hành thắt chặt chính sách tiền tệ. .

    Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng của mình, nói rằng: “Chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi cần mở rộng hơn nữa biên độ mục tiêu của lợi suất trái phiếu dài hạn.”

    Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm xuống 0,36% vào một thời điểm trong buổi chiều, sau khi vượt trần 0,5% trước cuộc họp của BOJ, do các nhà đầu tư mua lại trái phiếu sau thông báo.

    Đồng yên giảm xuống khoảng 131,50 mỗi đô la từ khoảng 128,50 trước cuộc họp.

    Với chính sách không thay đổi, quyết định của BOJ đã dẫn đến việc bán tháo đồng yên và mua vào đồng đô la, khi các nhà đầu tư nhận thấy khoảng cách giữa lãi suất của Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gia tăng.

    Chỉ số Nikkei Stock Average tăng 2,5% trong ngày, đánh dấu mức giá đóng cửa cao nhất từ đầu năm đến nay là 26.791,12, với các cổ phiếu được hưởng lợi từ đồng yên yếu, chẳng hạn như Toyota Motor, tăng giá.

    Đề cập đến những bất ổn kinh tế — bao gồm cả sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 và tình trạng bất ổn của nền kinh tế toàn cầu — Kuroda nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải hỗ trợ vững chắc nền kinh tế và tạo ra một môi trường để các công ty có thể tăng lương. “Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ và hướng tới việc thực hiện bền vững và ổn định mục tiêu ổn định giá cả của mình theo cách đi kèm với việc tăng lương.”

    Zalo
    Hotline