Loại hình nông nghiệp sử dụng ánh sáng mặt trời sử dụng pin mặt trời perovskite, dạng màng lắp đặt trên bề mặt cong

Loại hình nông nghiệp sử dụng ánh sáng mặt trời sử dụng pin mặt trời perovskite, dạng màng lắp đặt trên bề mặt cong

    Sekisui Chemical và TERRA (Thành phố Sosa, tỉnh Chiba) ngày 6 tháng 8 công bố sẽ cùng nhau tiến hành một thí nghiệm trình diễn lắp đặt pin mặt trời perovskite dạng màng trong sản xuất điện mặt trời nông nghiệp (Solar Share Eling) tại Thành phố Sosa, Tỉnh Chiba từ ngày 2 tháng 8 Nó đã được thông báo rằng nó đã bắt đầu.

    (Nguồn: Sekisui Chemical và TERRA phát hành chung)

    Mô-đun phát điện mặt trời dạng thấu kính cong với pin mặt trời perovskite dạng màng
    (Nguồn: Phát hành chung của Sekisui Chemical và TERRA)

    Các tấm pin mặt trời nông nghiệp thông thường có vấn đề về khả năng hoạt động, chẳng hạn như tải trọng gió hỗ trợ trọng lượng của các tấm pin mặt trời và giá đỡ cũng như sự cân bằng của trọng tâm. Trong phần trình diễn này, chúng tôi sẽ tận dụng tính chất nhẹ của pin mặt trời perovskite để xác minh cấu hình khung và khả năng hoạt động.

    (Nguồn: Sekisui Chemical và TERRA phát hành chung)

    Thiết bị trình diễn
    (Nguồn: Sekisui Chemical và TERRA liên doanh phát hành)

    Nó sử dụng mô-đun năng lượng mặt trời với mặt cắt thấu kính cong, được cấp bằng sáng chế bởi Citizen Energy Chiba (Thành phố Sosa, tỉnh Chiba), một công ty thuộc tập đoàn TERRA. Bằng cách sử dụng bí quyết được TERRA tích lũy về thiết kế cấu trúc siêu mỏng và phương pháp neo đậu, pin mặt trời perovskite dạng màng được gắn vào pin mặt trời dạng thấu kính cong.

    Cơ sở trình diễn đã lắp đặt bốn mô-đun dạng thấu kính (tấm pin mặt trời). Mỗi mô-đun được trang bị tổng cộng bốn pin mặt trời perovskite loại màng 30cm x 1m, hai pin ở mặt trước và hai pin ở mặt sau. Chúng tôi sẽ thiết lập phương pháp lắp đặt pin mặt trời perovskite dạng màng trong các tấm pin mặt trời nông nghiệp, đo lường hiệu suất phát điện bằng cách lắp đặt trên các bề mặt cong, so sánh các giá trị dự đoán với các phép đo thực tế và điều tra tác động đến cây trồng.

    Cùng ngày, TERRA cũng thông báo rằng họ sẽ phát hành trái phiếu để gây quỹ xây dựng các cơ sở trình diễn. Đây là trái phiếu bằng đồng yên không có bảo đảm, không được bảo đảm và sẽ không được giao dịch trên thị trường và tổng số tiền chào bán là 49 triệu yên. Số tiền trên mỗi đơn vị là 1 triệu yên và lãi suất là 3,50% mỗi năm. Thời gian nộp đơn từ ngày 7 tháng 8 đến ngày 30 tháng 1 năm 2025 và thời hạn thanh toán là ngày 31 tháng 1 năm 2025. Tiền lãi sẽ được trả hàng năm vào ngày 1 tháng 2 và tiền gốc sẽ được hoàn trả đầy đủ vào ngày 1 tháng 2 năm 2027.

    Sekisui Chemical đã xác nhận rằng pin mặt trời perovskite dạng màng có độ bền ngoài trời tương đương 10 năm bằng cách sử dụng "công nghệ bịt kín, tạo màng, vật liệu và quy trình" độc quyền của mình và đã phát triển quy trình sản xuất cuộn với chiều rộng xây dựng 30 cm. Sử dụng quy trình tương tự, họ đã thành công trong việc chế tạo pin mặt trời perovskite với hiệu suất chuyển đổi là 15,0%. Mục đích là để cải thiện hơn nữa độ bền và hiệu suất chuyển đổi, đồng thời thiết lập công nghệ sản xuất hàng loạt cho chiều rộng 1m.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline