Linde hỗ trợ Landsvirkjun phát triển các dự án hydro ở Iceland

Linde hỗ trợ Landsvirkjun phát triển các dự án hydro ở Iceland

    Landsvirkjun và Linde đã ký một thỏa thuận hợp tác để đảm bảo phát triển các dự án nhiên liệu điện tử và hydro sạch ở Iceland.

    Thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Iceland trên con đường khử cacbon cho ngành giao thông vận tải ở đó và trên toàn thế giới.

    Theo thỏa thuận, Linde sẽ sử dụng kiến thức của mình về ngành hóa chất, sản xuất hydro thông qua quá trình điện phân và vận hành các khu công nghiệp xanh.

    Rikardur Rikardsson, Phó chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh và đổi mới tại Landsvirkjun, cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác này với Linde, điều này cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển các dự án với mục đích sản xuất nhiên liệu điện tử cho giao thông vận tải và quá trình chuyển đổi năng lượng mới khác ngoài khơi người nhận vào năm 2025.”

    Daniel Mateos, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh, Linde, khu vực Bắc Âu, cho biết thêm: “Linde và Landsvirkjun đang nhắm đến việc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch ở Iceland.

    “Sức mạnh bổ sung và chuyên môn của cả hai công ty trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ năng lượng tái tạo đến nhiên liệu sạch, sẽ cho phép cung cấp hydro sạch và nhiên liệu điện tử một cách an toàn và đáng tin cậy.”

    Vào năm 2021, Landsvirkjun đã hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi với sự cộng tác của Cảng Rotterdam, trong đó tuyên bố rằng hydro xanh có thể được vận chuyển từ công ty Iceland vào năm 2030. Kết quả cho thấy dự án sẽ khả thi về mặt kỹ thuật, có lợi về tài chính và đóng góp 'đáng kể' cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

    Ceres Power gần đây đã ký hợp đồng với Linde Engineering và Bosch để hợp tác trình diễn dự án hydro xanh 1MW sử dụng công nghệ điện phân oxit rắn (SOEC).

    Linde và Bosch đang lên kế hoạch đánh giá và đánh giá chất lượng công nghệ SOEC cho các ứng dụng công nghiệp quy mô lớn.

    Hội thảo

    Một nền tảng tương tác dành cho các cuộc nói chuyện đặc biệt về các chủ đề nóng và xu hướng chính mới nhất, được đưa ra bởi các nhân vật và cơ quan có ảnh hưởng trong ngành.

    Với sự giúp đỡ của khán giả tích cực tham gia, sẽ có cơ hội cho một phiên hỏi đáp hợp tác với các cuộc thảo luận, tranh luận và phản hồi trực tiếp.

    Tất cả các hội thảo trên web trước đây của H2 View đều được cung cấp miễn phí theo yêu cầu; bắt kịp tại đây. Ngoài ra, bạn có thể xem chương trình hội thảo trên web năm 2022 của H2 View tại đây.

    Zalo
    Hotline