Liệu Nhật Bản có thể chuyển đổi vận tải biển CO2 từ quản lý chất thải sang lợi nhuận không?

Liệu Nhật Bản có thể chuyển đổi vận tải biển CO2 từ quản lý chất thải sang lợi nhuận không?

    Khi các Dự án CCS tiên tiến của Nhật Bản lần đầu tiên được công bố vào năm ngoái, chỉ có hai trong số bảy dự án yêu cầu vận chuyển CO2 ra nước ngoài. Nhưng gần đây, METI đã bổ sung thêm hai dự án quốc tế nữa, nâng tổng số lên chín.

    Tàu chở xăng

    Hiện nay, trong số chín địa điểm này, sáu địa điểm sẽ cần vận chuyển CO2 bằng đường biển — bốn địa điểm đến nước ngoài và hai địa điểm đến trong nước.

    JOGMEC đã tuyên bố rằng việc vận chuyển CO2 từ Nhật Bản đến các địa điểm lưu trữ ở nước ngoài sẽ rất quan trọng. Vận chuyển CO2 hóa lỏng (LCO2) bằng tàu là giải pháp rõ ràng cho chuỗi giá trị CCS và điều này sẽ đòi hỏi phải giải quyết cả vấn đề kỹ thuật và chi phí.

    Hầu hết các địa điểm lưu trữ dự kiến ​​sẽ nằm ở Đông Nam Á, cũng như Úc, có nghĩa là các tuyến đường vận chuyển dài gây ra thêm nhiều phức tạp hơn so với việc lưu trữ CO2 tại nhà. Việc làm rõ cách vận chuyển CO2 hiệu quả nhất sẽ là điều bắt buộc.

    Đến năm 2030, hầu hết các dự án CCS theo kế hoạch đều được lên kế hoạch bắt đầu hoạt động thương mại, tuy nhiên phần lớn công nghệ vẫn đang bị kẹt ở giai đoạn R&D. Các nhà phát triển dự án lo ngại về đánh giá chi phí chung của chuỗi giá trị, thúc giục ngành công nghiệp chuyển từ giai đoạn kỹ thuật hiện tại sang các thử nghiệm và ứng dụng thực tế hơn. NRG Nhật Bản khám phá một số thách thức mà ngành công nghiệp carbon mới ra đời đang phải đối mặt khi hình dung chuỗi giá trị CCS đến các địa điểm lưu trữ ở nước ngoài.

    Các văn bản phân tích chuyên sâu đầy đủ có trong báo cáo Japan NRG Weekly. Bạn cần phải là thành viên để truy cập các báo cáo. Vui lòng xem trang Đăng ký để biết chi tiết hoặc gửi email đến info@japan-nrg.com

    Bạn đã là thành viên? Vui lòng sử dụng thông tin đăng nhập của bạn để truy cập vào Kho lưu trữ NRG Nhật Bản.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline