Lào xuất khẩu năng lượng sang Việt Nam

Lào xuất khẩu năng lượng sang Việt Nam

    Lào xuất khẩu năng lượng sang Việt Nam


    Theo một báo cáo mới nhất, Lào đang trên đường hướng tới việc đạt được những đóng góp do quốc gia quyết định trong Thỏa thuận Paris.

    Theo báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á 2022, "Lào cam kết thúc đẩy hơn nữa năng lượng tái tạo và đầu tư vào các lĩnh vực các-bon thấp để đạt được trung tính các-bon vào năm 2050".

    Nó đã tiếp tục mở ra con đường xuất khẩu năng lượng.

    Báo cáo nêu rõ quốc gia này đã lên kế hoạch "đầu tư trang trại điện gió 1,6 gigawatt, bao gồm dự án Gió mùa 600 megawatt (MW) ở các tỉnh Xekong và Attapeu." Các dự án này sẽ xuất khẩu năng lượng sang Việt Nam.

    Theo báo cáo, "dòng vốn đầu tư tư nhân nước ngoài mạnh mẽ được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phát triển và cung cấp điện các-bon thấp và kết nối lưới điện ở Lào cho các thị trường xuất khẩu."

    Có thông tin cho rằng "những khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ trở thành một trong những trang trại gió lớn nhất thế giới và cung cấp hơn 90 triệu tấn carbon tiết kiệm trong suốt cuộc đời của chúng."

    Chính phủ đã bật đèn xanh cho các nhà đầu tư phát triển một số dự án năng lượng mặt trời trong nước. Trong số các dự án này, một số dự án hiện đang tiến hành nghiên cứu khả thi.

    Cần lưu ý, Chính phủ Lào đang xem xét tăng tỷ trọng điện mặt trời trong cơ cấu năng lượng của mình lên gần 25% vào năm 2025.

    Zalo
    Hotline