Làng Abiko của Tokyu Land / 45 năm sau khi hoàn thành, tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức 95% mà không cần xây dựng lại

Làng Abiko của Tokyu Land / 45 năm sau khi hoàn thành, tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức 95% mà không cần xây dựng lại

    Làng Abiko của Tokyu Land / 45 năm sau khi hoàn thành, tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức 95% mà không cần xây dựng lại


    Nỗ lực duy trì và quản lý mà không cần xây dựng lại trong 45 năm


    Ngoài ra còn có ba giếng sâu có thể được sử dụng để xả nhà vệ sinh.

    "Abiko Village" là một khu phức hợp nhà ở được phát triển bởi Tokyu Land Corporation tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Có 20 tổ hợp nhà ở (944 căn) được thiết kế và xây dựng trên cơ sở bảo trì lâu dài. Kể từ khi hoàn thành vào năm 1977, nó đã duy trì tỷ lệ lấp đầy cao là 95%, ngay cả khi nó chưa được xây dựng lại do các công trình cải tạo có hệ thống. Hiromi Tanaka, giám đốc toàn thời gian của hiệp hội quản lý khu phức hợp nhà ở Abiko Village, nhấn mạnh, "Chúng tôi có thể quản lý tài sản trong một thời gian dài vì việc xây dựng kỹ lưỡng."


    Vị trí là Tsukushino 3-chome, cách ga Abiko trên tuyến JR Joban 1,2 km. Là một khu phức hợp chung cư quy mô lớn trong khoảng cách đi lại đến Tokyo, khu đất rộng 42 ha được phát triển cùng với khu nhà biệt lập, tích hợp các tiện ích công cộng và các tiện ích liên quan đến sinh hoạt khác. Có 3 tòa nhà cao tầng với 1 tòa nhà 11 tầng và 2 tòa nhà 14 tầng (xây dựng phần PC sau SRC (bê tông dự ứng lực)), 17 tòa nhà thấp 5 tầng (xây dựng kiểu PC tường) và 2 tòa nhà tầng Có một tòa nhà cửa hàng (SRC / RC xây dựng). Khoảng 40% của trang web là màu xanh lá cây. Tokyu Land Corporation và Tokyu Design Consultants phụ trách thiết kế, Tokyu Prefab phụ trách xây dựng. Cộng đồng Tokyu luôn duy trì và quản lý nó.


    Dựa trên các thông số kỹ thuật của nhà ở Châu Âu, thiết kế đặc biệt về việc bảo trì lâu dài. Tòa nhà cao tầng được xây dựng như là tòa nhà cao tầng đầu tiên ở Nhật Bản vào thời điểm đó, kết hợp các cột SRC và các thành viên PC do nhà máy sản xuất, và đã nhận được đánh giá kết cấu tại thời điểm xác nhận tòa nhà. Phân tích phản ứng rung động đã xác nhận rằng có đủ biên độ cho một trận động đất lớn có cường độ địa chấn cấp 6. Kiểm tra không phá hủy cũng cho thấy rằng các đầu dầm và cột đã được hàn đúng cách. Móng cọc được sử dụng cho khu vực có vấn đề về lún không đều và nền đất đã được cải thiện. Vào thời điểm đó, nó thông qua một bể tiếp nhận nước trên mặt đất và một hệ thống cấp nước bằng máy bơm, điều này rất hiếm.


    Nhà ở có cấu trúc dễ sửa chữa, với các đường ống cấp nước, cấp nước nóng, lò sưởi, khí đốt và nước thải sinh hoạt được lưu giữa tấm sàn và sàn, và các đường ống dẫn nước thải nhà vệ sinh được lưu trữ phía trên sàn. Đường ống cấp nước, cấp nước nóng và thoát nước trong khu biệt phủ đã được hiệp hội quản lý thay mặt chủ sở hữu sửa chữa vào năm 2010. Chúng tôi cũng đã tiến hành cải tạo tiết kiệm năng lượng một cách có hệ thống đối với việc cung cấp và sưởi ấm nước nóng, cũng như các bể tiếp nhận nước và thiết bị cấp nước điều áp trong trường hợp khẩn cấp.


    Mỗi tòa nhà đều trải qua đợt sửa chữa quy mô lớn thứ ba vào năm 2019 và 2020. 15 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng. Với sự tham khảo của Cơ quan Phục hưng Đô thị, việc sửa chữa quy mô lớn đã được thực hiện trong chu kỳ 18 năm, và một kế hoạch sửa chữa dài hạn dựa trên 36 năm đã được lập và thông qua tại cuộc họp chung của hiệp hội quản lý. Lạm phát có kế hoạch và tăng thuế tiêu dùng đã được tính đến. Người ta nói rằng họ sẽ cố gắng bảo trì và bảo tồn lâu dài từng tòa nhà trong khi xem xét lại sau năm năm. Để chuẩn bị cho việc sửa chữa liên quan đến công việc xây dựng bên trong đơn vị ở, phương pháp xây dựng sẽ được xác minh, tính toán chi phí sửa chữa và kế hoạch sửa chữa dài hạn sẽ được xem xét. Phần tư nhân có quy định chi tiết về sửa chữa.


    Công đoàn quản lý có một tiểu ban xây dựng và sửa chữa trực thuộc ban giám đốc, làm nhiệm vụ bảo trì. Trong tương lai, tiểu ban dự kiến ​​sẽ chuyển thành "Ủy ban sửa chữa có kế hoạch". Abiko Village đã nhận được Giải thưởng BELCA lần thứ 31 từ Hiệp hội Xúc tiến Xây dựng Cuộc sống Lâu dài để công nhận thiết kế và xây dựng tiên tiến, bảo trì và bảo dưỡng dài hạn, v.v. Giám đốc Tanaka nói rằng việc bảo trì được hỗ trợ bởi lòng tự hào và ý thức của người dân. Nhằm mục đích công khai thông tin tài sản cho công chúng dựa trên Đạo luật Quản lý Nhà chung cư Hợp lý, người ta nói rằng nó sẽ tập trung vào việc phổ biến thông tin cho thế hệ trẻ đang tìm kiếm một nơi an toàn và an ninh để sinh sống.

    Zalo
    Hotline