Lần đầu tiên trong lịch sử, Hy Lạp sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo

Lần đầu tiên trong lịch sử, Hy Lạp sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo

    Lần đầu tiên trong lịch sử, Hy Lạp sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo

    Một dự án năng lượng mặt trời 204MW ở Hy Lạp đã được juwi vận hành vào đầu năm nay. Hình ảnh: juwi.


    Hy Lạp được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo lần đầu tiên trong lịch sử vào tuần trước, theo nhà điều hành truyền tải điện độc lập của nước này (IPTO).

    Vào thứ Sáu (ngày 7 tháng 10), trong khoảng thời gian khoảng năm giờ, quốc gia này đã cạn kiệt nguồn năng lượng tái tạo hoàn toàn, đạt mức cao kỷ lục 3.106MWh vào lúc tám giờ (GMT).

    “Lần đầu tiên trong lịch sử của hệ thống điện Hy Lạp, nhu cầu được đáp ứng 100% từ các nguồn năng lượng tái tạo,” IPTO của nó viết.

    “Với các kết nối liên kết do IPTO thực hiện trên đất liền và trên biển, công suất điện mới được tạo ra để thâm nhập RES [các nguồn năng lượng tái tạo] lớn hơn nữa, điều này sẽ làm cho hỗn hợp năng lượng của chúng ta trở nên xanh hơn trong những năm tới,” nó tiếp tục.

    Theo tổ chức nghiên cứu khí hậu The Green Tank của Hy Lạp, năng lượng tái tạo chiếm 46% tổng nguồn điện của Hy Lạp trong 8 tháng đến tháng 8 năm nay, theo tổ chức nghiên cứu về khí hậu của Hy Lạp, The Green Tank, đã tăng từ 42% trong cùng kỳ năm 2021.

    PV Tech Premium trước đây đã báo cáo thị trường năng lượng mặt trời của Hy Lạp “sắp cất cánh” khi ngành điện mặt trời của nước này được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng đối với các thỏa thuận bao tiêu tái tạo từ các tập đoàn và chính sách năng lượng sạch từ Liên minh Châu Âu (EU).

    Trên thực tế, cơ quan điều hành của EU, Ủy ban châu Âu, đã phê duyệt kế hoạch của Hy Lạp trị giá 2,27 tỷ euro (2,56 tỷ USD) để hỗ trợ 4,2GW công suất năng lượng tái tạo được lắp đặt tại quốc gia này sau khi đánh giá nó trong bối cảnh các quy định viện trợ của nhà nước EU.

    Đề án này nhằm hỗ trợ sản xuất điện từ các nguồn năng lượng tái tạo khác nhau bao gồm điện mặt trời và tích trữ năng lượng mặt trời cộng thêm ở trong và ngoài Hy Lạp.

    Quốc gia này đang đặt mục tiêu 25GW công suất năng lượng tái tạo đã lắp đặt vào năm 2030, tăng so với khoảng 10GW hiện nay.

    Zalo
    Hotline