Lần đầu tiên các nhà khoa học trồng cây trong đất mặt trăng

Lần đầu tiên các nhà khoa học trồng cây trong đất mặt trăng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Lần đầu tiên các nhà khoa học trồng cây trong đất mặt trăng
    Các hạt giống đã mọc trong đất mặt trăng được thu thập trong các sứ mệnh của Apollo 11, 12 và 17 cách đây nhiều thập kỷ.

    Cây trồng trong đất từ ​​mặt trăng.

    Ảnh do UF / IFAS chụp bởi Tyler Jones.

    Trồng rau xanh vừa mới ra hoa.

    Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã trồng thành công cây bằng đất mặt trăng - được gọi là đất mặt trăng - được thu thập từ các chuyến thám hiểm mặt trăng trong quá khứ.

    Các nhà khoa học tại Đại học Florida đã tiến hành thử nghiệm bằng cách sử dụng một loại cây đã được nghiên cứu kỹ có tên là Arabidopsis thaliana, một loại cây có nguồn gốc từ Âu Á và Châu Phi và là họ hàng của cải bẹ xanh và các loại rau khác như cải Brussels, bông cải xanh và súp lơ trắng. Họ thậm chí không biết liệu hạt có nảy mầm hay không.

    Trong một bài báo xuất bản ngày 12 tháng 5 trên tạp chí Communications Biology, các nhà nghiên cứu đã giải thích cách họ tiến hành thí nghiệm bằng cách sử dụng các mẫu regolith có kích thước bằng thìa cà phê - được thu thập từ các sứ mệnh Apollo 11, 12 và 17 - cùng với đất kiểm soát và chất mô phỏng đất mặt trăng làm từ tro núi lửa . Mỗi cây chỉ được giao một gam đất mặt trăng cho nghiên cứu.

    LIÊN QUAN: Nghiên cứu cách cây bông phát triển trong điều kiện không trọng lực
    Anna-Lisa Paul, giáo sư Khoa học Làm vườn tại Đại học Florida, cho biết: “Sau hai ngày, chúng bắt đầu nảy mầm. “Mọi thứ đã nảy mầm. Tôi không thể cho bạn biết chúng tôi đã ngạc nhiên như thế nào. Mọi cây trồng, dù trong mẫu âm lịch hay đối chứng, đều trông giống nhau cho đến khoảng ngày thứ sáu ”.

    Sau sáu ngày đầu tiên đó, theo bài báo, rõ ràng là đất mặt trăng nghèo dinh dưỡng không hoàn toàn thích hợp với môi trường trồng trọt, vì cây trồng trong nhóm đối chứng phát triển mạnh mẽ hơn so với cây trồng trong rừng. Các cây trồng trên đất mặt trăng hơi còi cọc cả về bộ rễ và lá của chúng. Tuy nhiên, tất cả các cây vẫn sống sót cho đến khi các nhà nghiên cứu thu hoạch chúng sau 20 ngày — ngay trước khi chúng ra hoa.

    Tài liệu Nghiên cứu Thực vật Mặt trăng, Thứ Ba ngày 18 tháng 5 năm 2021.

    Đối với các bước tiếp theo trong các thí nghiệm, các nhà khoa học đã xây dựng các nhà máy để nghiên cứu hệ thống sinh học của chúng. Điều này cho thấy những gì rõ ràng trong thời kỳ sinh trưởng, rằng các cây bắt nguồn từ đất mặt trăng đang ở trong điều kiện căng thẳng liên quan đến các đối chứng. Nhưng nghiên cứu vẫn được coi là thành công.

    Nghiên cứu đột phá, một phần của Chương trình Phân tích Mẫu Thế hệ Tiếp theo của Apollo (ANGSA), “nỗ lực nghiên cứu các mẫu được trả về từ Chương trình Apollo,” đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các lĩnh vực nghiên cứu trong tương lai.

    LIÊN QUAN: Tương lai của nông nghiệp trong không gian
    “Nghiên cứu này rất quan trọng đối với các mục tiêu khám phá con người dài hạn của NASA vì chúng tôi sẽ cần sử dụng các nguồn tài nguyên được tìm thấy trên Mặt trăng và sao Hỏa để phát triển nguồn thực phẩm cho các phi hành gia tương lai sống và hoạt động trong không gian sâu”, Bill Nelson, quản trị viên NASA cho biết. “Nghiên cứu cơ bản về sự phát triển của thực vật này cũng là một ví dụ chính về cách NASA đang làm việc để mở ra những đổi mới nông nghiệp có thể giúp chúng ta hiểu cách thực vật có thể vượt qua điều kiện căng thẳng ở những khu vực khan hiếm lương thực trên Trái đất”.

    Zalo
    Hotline