Làm bút chì màu từ đồ trang điểm đã qua sử dụng nhằm mục đích "không chất thải trong làm đẹp"

Làm bút chì màu từ đồ trang điểm đã qua sử dụng nhằm mục đích "không chất thải trong làm đẹp"

    Làm bút chì màu từ đồ trang điểm đã qua sử dụng nhằm mục đích "không chất thải trong làm đẹp"
    Miho Osawa đã thực hiện sứ mệnh của mình là giảm thiểu lãng phí trong ngành trang điểm bằng cách tận dụng đồ trang điểm đã qua sử dụng thành những cây bút chì màu mà mọi người hào hứng sử dụng.


    Miho Osawa cho biết cô hy vọng những sản phẩm thú vị của mình sẽ khiến mọi người nghĩ về môi trường, phường Chuo, Tokyo (ảnh của Miho Suzuki)
    Ở nhà và trong ngành công nghiệp làm đẹp, đồ trang điểm cũ và không dùng đến thường bị vứt bỏ. Miho Osawa, 39 tuổi, chủ sở hữu của Maison de Mou (Chuo Ward, Tokyo), trong nỗ lực đạt được mục tiêu "không lãng phí sắc đẹp", đã khởi động một dự án nâng cấp có tên COSME no IPPO.

    Dự án của cô thu thập các sản phẩm trang điểm đã qua sử dụng phục vụ mục đích của họ và mang lại cho chúng giá trị mới bằng cách tái chế chúng thành bút màu. Osawa hy vọng dự án sẽ đặt ra câu hỏi về môi trường và tầm quan trọng của vật chất.

    Các sản phẩm thu thập được thông qua dự án bao gồm son môi, bóng mắt, phấn nền và phấn má hồng. Hầu hết các loại trang điểm của bất kỳ thương hiệu nào đều đủ điều kiện, ngoại trừ son bóng và kem dưỡng môi.

    Các hạng mục đã được thu thập từ một số cơ sở thương mại kể từ tháng 10 năm 2021, khi dự án được khởi động.

    Vào tháng 6, bộ sưu tập đã được tiến hành tại Matsuya Ginza (cũng ở phường Chuo), nơi hơn 1.500 vật phẩm đã được đóng góp trong khoảng thời gian khoảng hai tuần.

    Cuộc gặp gỡ một lần trong đời
    Để tận dụng tối đa các bảng màu đa dạng và sống động tuyệt đẹp của các sản phẩm trang điểm, Osawa đã nảy ra ý tưởng biến chúng thành các vật dụng nghệ thuật. Cô ấy đã tạo ra những cây bút chì màu từ các thành phần thu hồi của mỹ phẩm và đặt tên cho sản phẩm là Helloyon.


    Một hộp bút chì màu Helloyon độc đáo được bán với giá ¥ 1.980 yên (từ trang web COSME no IPPO)
    Bút chì màu Helloyon dài 12 cm và có hình tam giác. Quyết tâm không tạo thêm chất thải, những cây bút chì màu riêng lẻ không được bọc trong giấy.

    Màu sắc của mỗi cây bút chì màu là duy nhất, vì chúng được làm từ nhiều loại mỹ phẩm với nhiều màu sắc và lamé phong phú. Osawa hy vọng mọi người có thể trải nghiệm cảm giác đặc biệt chỉ có một lần trong đời mỗi khi họ bắt gặp một màu sắc mới.

    Osawa nói: “Thật buồn khi phải cảm thấy tội lỗi khi vứt bỏ món đồ trang điểm mà bạn từng yêu thích và rất thích thú.

    Làm việc trong ngành công nghiệp làm đẹp, Osawa đã chứng kiến ​​một lượng lớn chất thải được tạo ra từ các mẫu sản phẩm mới và đồ trang điểm chỉ được sử dụng một vài lần cho các buổi chụp hình. Loại bỏ chất thải trong ngành công nghiệp làm đẹp vì vậy đã trở thành mục tiêu của cô.

    Ngay cả khi là người tiêu dùng, chúng ta thường phải vứt bỏ lớp trang điểm vì nó đã hư hỏng hoặc hết hạn trước khi dùng hết, và trong một số trường hợp, sản phẩm có thể không tương thích với làn da của chúng ta.

    Khi công ty của Osawa bắt đầu thu thập mỹ phẩm, họ đã nhận được sự đóng góp không chỉ từ người tiêu dùng mà còn từ những người trong ngành, bao gồm các nhà sản xuất và nghệ sĩ trang điểm. Osawa nói rằng điều này khiến cô nhận thức rõ hơn về nhu cầu tái chế và các vấn đề liên quan đến xử lý.

    Sự phấn khích có thể được tái sinh
    Là một người mẹ, Osawa cũng muốn “để lại một thế giới tốt đẹp hơn cho con cái chúng tôi”. Với đồ dùng nghệ thuật như bút màu, cô hy vọng sẽ tạo cơ hội cho trẻ em suy nghĩ về môi trường trong khi vui chơi.

    Giữa những lo ngại ngày càng tăng về tính bền vững, Osawa không nhắm đến việc phổ biến bút chì màu của mình trong ngắn hạn như một thứ mốt nhất thời. Mục đích của cô là thiết lập một hệ thống cho phép thu thập liên tục.

    Thông qua quá trình thu gom, Osawa kêu gọi sự chú ý đến các tác động môi trường của một lượng lớn chất thải và tầm quan trọng của việc nâng cấp. Cô muốn truyền tải tinh thần trân trọng vật chất khiến mọi người tự hỏi bản thân mình thực sự muốn gì.

    Theo Osawa, việc biến đồ trang điểm thành những thứ mới với các chức năng mới “có thể khiến sự hào hứng của ai đó về việc mua đồ trang điểm mới được tái sinh thành sự phấn khích của người khác”.

    Từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9, các mặt hàng được thu thập tại cửa hàng bách hóa Seibu ở Shibuya. Các bộ sưu tập cá nhân cũng có sẵn bất cứ lúc nào thông qua tài khoản Instagram của dự án. Bút chì màu Helloyon có sẵn để mua trên trang web chính thức của họ.

    Zalo
    Hotline