Ký kết Thỏa thuận Nguyên tắc về Chuyển đổi Năng lượng tại Indonesia

Ký kết Thỏa thuận Nguyên tắc về Chuyển đổi Năng lượng tại Indonesia

    Ký kết Thỏa thuận Nguyên tắc về Chuyển đổi Năng lượng tại Indonesia
    Tập đoàn Sumitomo (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Masayuki Hyodo) đã ký Thỏa thuận nguyên tắc (sau đây gọi là "PA") với P.T. Perusahaan Listrik Negara (Persero) (sau đây gọi là "PLN"), một công ty điện lực nhà nước Indonesia nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Indonesia.

    Mục đích của PA là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Indonesia bằng cách phát triển các dự án phát điện năng lượng tái tạo mới, cùng với việc xem xét chuyển giao sớm và ngừng hoạt động các nhà máy nhiệt điện than hiện có. Đây là một hình thức hợp tác thế hệ tiếp theo mới sẽ cùng tạo ra một hệ sinh thái toàn diện, thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp xanh cần năng lượng tái tạo.

    Indonesia đã tuyên bố cam kết thực hiện Không phát thải ròng vào năm 2060. Cho đến nay, nhiệt điện than sử dụng than nội địa cạnh tranh là nguồn cung cấp điện chính của nước này và mức phụ thuộc hiện tại vào nhiệt điện than của nước này thuộc hàng cao nhất ở Đông Nam Á. Nhu cầu điện của Indonesia dự kiến sẽ tăng lên khoảng 7 lần so với mức hiện tại vào năm 2060 và nhu cầu cấp bách là tăng dần các nguồn năng lượng tái tạo đồng thời thay thế nhiên liệu hóa thạch và các nguồn năng lượng khác.

    Từ những năm 1970, Tập đoàn Sumitomo đã tham gia vào các dự án phát triển cung cấp điện theo yêu cầu của các nước sở tại với sự hợp tác của chính phủ Nhật Bản, nhằm đóng góp vào sự phát triển công nghiệp của mỗi quốc gia. Đồng thời, Tập đoàn Sumitomo đã tập trung vào năng lượng tái tạo ngay từ giai đoạn đầu và đã tham gia vào hơn 100 dự án trên toàn thế giới cho đến ngày nay. Dựa trên kinh nghiệm và thành tựu tích lũy được trong hơn nửa thế kỷ, Tập đoàn Sumitomo đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh sản xuất điện từ năng lượng tái tạo trên quy mô toàn cầu. Đến năm 2035, Tập đoàn Sumitomo đặt mục tiêu tăng thị phần kinh doanh phát điện năng lượng tái tạo từ 20% vào năm 2020 lên 30% trên cơ sở công suất phát điện vốn chủ sở hữu. Để hiện thực hóa một xã hội bền vững, Tập đoàn Sumitomo sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển các dự án mới đồng thời quan tâm đúng mức đến hệ sinh thái địa phương và cộng đồng địa phương, đồng thời sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Indonesia cũng như mục tiêu năng lượng của đất nước quá trình chuyển đổi và Phát thải Net Zero.

    Các vấn đề về vật liệu của Tập đoàn Sumitomo

    Tập đoàn Sumitomo Corporation coi “Sáu vấn đề quan trọng để đạt được sự tăng trưởng bền vững với xã hội” là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển các chiến lược kinh doanh và trong quá trình ra quyết định cho từng doanh nghiệp. Trong tương lai, chúng tôi sẽ theo đuổi tăng trưởng bền vững bằng cách giải quyết những vấn đề này thông qua các hoạt động kinh doanh của mình. Dự án này đặc biệt đóng góp vào các vấn đề quan trọng sau đây.

    Zalo
    Hotline