Kintetsu Express và ANA hợp tác để tăng cường sử dụng nhiên liệu hàng không khử cacbon

Kintetsu Express và ANA hợp tác để tăng cường sử dụng nhiên liệu hàng không khử cacbon

    Kintetsu Express và ANA hợp tác để tăng cường sử dụng nhiên liệu hàng không khử cacbon

    Dẫn đến giảm CO2 trong giao thông vận tải tổng thể (Giao thông vận tải được thực hiện vào tháng 9 năm 2023 để thúc đẩy việc sử dụng SAF)


    Kintetsu Express thông báo vào ngày 10 rằng họ đã ký hợp đồng tham gia vào chương trình "SAF Flight Initiative" của All Nippon Airways (ANA) nhằm tăng cường sử dụng nhiên liệu hàng không (SAF) dẫn đến khử cacbon. Thời gian thực hiện hợp đồng là sáu tháng từ tháng 10 đến tháng 3 năm 2023.

    Kintetsu Express sẽ đài thọ 100 triệu yên cho chi phí SAF do ANA mua, và đổi lại sẽ nhận được chứng chỉ xác nhận rằng họ đã giảm được 1.000 tấn carbon dioxide (CO2) trong vận chuyển hàng không. Chứng chỉ sẽ được sử dụng khi công bố những đóng góp trong việc giảm thiểu CO2 cho các đối tác kinh doanh và nhà đầu tư.

    Với xu hướng toàn cầu hướng tới quá trình khử cacbon, các chủ hàng vận chuyển hàng không đã bắt đầu nhấn mạnh đến việc tiết lộ khí thải CO2 trong quá trình vận chuyển và các nhà khai thác hàng hóa đang buộc phải đáp ứng. Kintetsu Express thải ra 3 triệu đến 3,5 triệu tấn CO2 mỗi năm từ việc vận chuyển hàng không trên khắp thế giới. Mặc dù số lượng cắt giảm được ký hợp đồng lần này chỉ là 0,1% hoặc ít hơn, nhưng Chủ tịch Nobutoshi Torii của công ty nhận xét “Tôi nghĩ rằng nó có ý nghĩa về mặt thúc đẩy giảm lượng khí thải CO2 như một ứng phó với biến đổi khí hậu”.

    Năm 2009, Kintetsu Express tham gia chương trình với Nippon Express và Yusen Logistics, và vận chuyển hàng hóa với ba công ty. Lần này, nó sẽ là một hợp đồng bổ sung với một công ty.

    Đối với các hãng hàng không cũng vậy, lợi ích của việc thúc đẩy sử dụng SAF với các nhà khai thác hàng hóa là rất đáng kể. SAF có thể giảm lượng khí thải CO2 khoảng 80% so với nhiên liệu hàng không thông thường trong suốt vòng đời của nó, từ sản xuất và thu thập nguyên liệu thô đến sản xuất và đốt cháy.

    Tuy nhiên, nguồn cung toàn cầu chưa đến 1% tổng tiêu thụ nhiên liệu hàng không và việc sản xuất thương mại ở Nhật Bản vẫn chưa thể thực hiện được. Chi phí cao hơn từ 3-5 lần so với nhiên liệu hàng không thông thường và phải có đối tác hợp tác chịu chi phí. Chủ tịch ANA Shinichi Inoue nói, "Chúng tôi cần sự hợp tác của các đối tác khác nhau để thúc đẩy sự lan rộng của SAF."

    Zalo
    Hotline