Kiểm tra và bảo trì phát điện gió / Siemens Gamesa / Phỏng vấn kỹ sư dịch vụ / Tự hào đi đầu trong các ngành công nghiệp mới

Kiểm tra và bảo trì phát điện gió / Siemens Gamesa / Phỏng vấn kỹ sư dịch vụ / Tự hào đi đầu trong các ngành công nghiệp mới

    Kiểm tra và bảo trì phát điện gió / Siemens Gamesa / Phỏng vấn kỹ sư dịch vụ / Tự hào đi đầu trong các ngành công nghiệp mới

    風力発電の点検・保守/シーメンスガメサ/サービスエンジニアに聞く/新産業の最前線に誇り

    Kiểm tra và bảo trì phát điện gió / Siemens Gamesa / Phỏng vấn kỹ sư dịch vụ / Tự hào đi đầu trong các ngành công nghiệp mới

    Điện gió được coi là con át chủ bài cho năng lượng tái tạo ở Nhật Bản. Siemens Gamesa Renewable Energy đã tăng tốc phát triển kinh doanh tại Nhật Bản trong hơn 20 năm. Nó đã lắp đặt 588 megawatt (588.000 kilowatt) gió trên bờ cho đến nay và có hơn 800 megawatt tồn đọng. Là dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Nhật Bản, chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng cung cấp tua-bin gió cho nhà máy điện gió ngoài khơi Ishikariwan Shinko có công suất 112 megawatt. O&M (vận hành và bảo trì) quản lý 350 megawatt và dự kiến ​​sẽ dễ dàng vượt quá 1000 megawatt vào năm tài chính 2027. Gần đây, chúng tôi đã phỏng vấn Kana Kubota, một kỹ sư dịch vụ của công ty, về sự hấp dẫn của công việc bảo trì phát điện gió và công việc hiện tại của cô ấy.

    --Bạn làm công việc gì hàng ngày?

    "Hầu như mỗi ngày, tôi leo lên những chiếc tua bin gió cách mặt đất khoảng 70 mét và tham gia vào công việc kiểm tra và bảo trì. Trọng tâm chính là bảo trì những chiếc cối xay gió được lắp đặt ở tỉnh Aomori, nhưng tôi cũng làm việc ở các khu vực từ Hokkaido đến Akita và Fukuoka . Tôi cũng cung cấp hỗ trợ cho các chuyến công tác đến địa điểm này và những ngày của tôi thật viên mãn. Tôi đang tham gia vào tuyến đầu của ngành công nghiệp mới gọi là năng lượng tái tạo và tôi cảm thấy tự hào khi được tiếp xúc với công nghệ toàn cầu đang phát triển từng ngày khi ở lại ở quê hương Aomori của tôi."

    --Giới thiệu về nơi làm việc của bạn. Còn các nhân viên tại cơ sở ở Nhật Bản thì sao?

    "Chúng tôi có tổng cộng khoảng 70 nhân viên, trong đó có 15 phụ nữ. Có 21 kỹ sư bảo trì tại chỗ và tôi là nữ duy nhất. Hiện tại, chúng tôi đang trong thời kỳ bùng nổ xây dựng và chúng tôi đang tiến hành bảo trì điện gió máy phát điện sẽ được hoàn thành trong tương lai Chúng tôi sẽ cần ít nhất 20 người vào tháng 3 năm 2011 và chúng tôi sẽ cần tuyển thêm nhân sự sau năm 2024.”

    ――Tại sao bạn lại chọn công việc này ngay từ đầu?

    “Tôi học cao đẳng kỹ thuật từ một trường trung học địa phương, và khi tìm việc, tôi đã biết về việc tuyển dụng và nộp đơn, đã bảy năm rồi nhưng tôi không phải lo lắng về vị trí cao, và tôi phải thắt dây an toàn và đi trên một chiếc thuyền gondola, vì vậy không có công việc bảo trì hay kiểm tra nào được treo trên một sợi dây. Ngoài ra còn có không gian để di chuyển phía trên (gần vỏ bọc).

    -Vận chuyển vật nặng.

    “Tôi tích cực sử dụng các máy móc như cẩu xích để vận chuyển vật nặng và tôi không thường xuyên khuân vác vật nặng, nhưng kinh nghiệm có thể đóng một vai trò nào đó.”

    ――Tôi muốn hỏi về khía cạnh quan trọng nhất của sự an toàn.

    "Chúng tôi đã duy trì không có tai nạn nào dẫn đến mất ngày làm việc trong 5 năm qua. Chúng tôi đã sử dụng thiết bị bảo vệ sức khỏe và an toàn ở mức cao nhất cũng như thiết bị sơ cứu khẩn cấp dựa trên các thông lệ tốt nhất trong sản xuất điện gió ngoài khơi và trên bờ ở châu Âu và các chỉ thị của EU .Tôi luôn mang theo AED và bộ sơ cứu đến khu vực làm việc để đề phòng.”

    "Chúng tôi cũng thực hiện đào tạo ART (đào tạo cứu hộ nâng cao) và đào tạo lái xe trượt tuyết, vì đôi khi chúng tôi đến những vùng núi xa xôi hẻo lánh. Chúng tôi cũng tiến hành đào tạo theo mẫu đánh giá."

    ――Địa điểm làm việc có khắc nghiệt không?

    “Về cơ bản, tôi làm việc ở những môi trường không có người ở như bờ biển, núi non nhưng tôi không cảm thấy cô đơn vì tôi làm việc theo nhóm 2-4 người, tôi sẽ đỗ xe gần công trường. Đây là câu chuyện tôi nghe được từ một đàn anh. , nhưng mặc dù trời không có tuyết ở công trường vào buổi sáng, nhưng khi tôi về nhà sau khi hoàn thành công việc, chiếc ô tô đang đỗ đã bị tuyết vùi lấp. Hình như có một thứ gọi là

    ――Bạn có nghĩ đây là nơi làm việc mà phụ nữ có thể làm việc không?

    "Tôi hình dung rằng có lẽ tôi là người phụ nữ duy nhất tham gia vào công việc này, nhưng công ty hỗ trợ tôi và tôi không nghĩ đó là công việc mà phụ nữ không thể làm. Tôi nghĩ rằng những người nhỏ con dễ làm việc hơn vì họ không' Tôi không phải tiếp xúc với công nhân và tôi nghĩ nó thậm chí còn phù hợp hơn với phụ nữ. Tôi cảm thấy rất thành công khi có thể bắt đầu hoạt động mà không gặp tai nạn. Tôi muốn càng nhiều người biết đến ngành công nghiệp tuabin gió càng tốt. Tôi hy vọng rằng số lượng nữ kỹ sư cơ khí khao khát được làm công việc tương tự sẽ tăng lên.” (Makoto Sugawara)

    [Siemens Gamesa Renewable Energy] Được thành lập vào tháng 4 năm 2017 thông qua việc sáp nhập Siemens Wind Power của Đức và Nishi Gamesa. Cổ đông là Siemens Energy AG nắm giữ 93%. Niêm yết trên thị trường chứng khoán Tây Ban Nha. Nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các sản phẩm điện gió và giải pháp dịch vụ với tổng số lao động là 27.604 người. 19,6% trong số họ là phụ nữ. Theo khu vực, Châu Âu/Trung Đông/Châu Phi chiếm 21,3%, Châu Mỹ 18,2% và Châu Á/Úc 14%. Quốc tịch của nhân viên của chúng tôi là 122, trong đó 23 người là quản lý cấp cao. Thành lập tập đoàn vào tháng 2 năm 2010 tại Nhật Bản. Chúng tôi đang củng cố cam kết lâu dài của mình với thị trường Nhật Bản và đang nỗ lực củng cố đội ngũ địa phương của mình bằng cách tăng số lượng nhân sự tham gia phát triển và vận hành các cơ sở năng lượng gió lên khoảng 100 người.

    Zalo
    Hotline