Khu nghỉ dưỡng ở Maldives này hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời

Khu nghỉ dưỡng ở Maldives này hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời

    Khu nghỉ dưỡng ở Maldives này hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời

    Kudadoo resort in maldives
    Nguồn hình ảnh chính: Video Media Studio Europe / Shutterstock

    Kiến trúc sư từng đoạt giải thưởng Yuji Yamazaki đã đồng ý thiết kế Đảo tư nhân Kudadoo Maldives ở Maldives và làm việc cực kỳ chăm chỉ để biến nó thành một khu nghỉ dưỡng bền vững.

    Ông gặp phải nhiều vấn đề trong việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng bền vững ở vùng trũng. Khu nghỉ mát mở cửa vào năm 2018 và bao gồm 15 ngôi nhà trên mặt nước. Trong khi xây dựng, anh ấy đã cố gắng sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên nhất có thể trong khi tôn lên vẻ đẹp nguyên sơ của hòn đảo.

    Bước đầu tiên của ông là đảm bảo rằng khu nghỉ dưỡng có thể sử dụng năng lượng sạch. Trong khi nhiều nơi ở Maldives sử dụng năng lượng mặt trời, Yamazaki được cho là không thích cách họ cố gắng che giấu các tấm pin như thể chúng đáng xấu hổ. Ông và nhóm của mình đã quyết định thiết kế các tấm và đưa chúng vào thẩm mỹ tổng thể.

    Yamazaki nói: “Chúng tôi quyết định chỉ thiết kế một tòa nhà công cộng lớn với mái nhà bằng năng lượng mặt trời. “Về mặt tính toán năng lượng, đó là cảnh quay quy mô đủ để bao phủ hoặc cung cấp điện trên toàn đảo.”

    Một mục tiêu khác trong khi thiết kế là đảm bảo rằng khách du lịch cũng được giáo dục khi họ ở đó. Thông thường, mọi người đến bằng thủy phi cơ hoặc thuyền, và anh ấy muốn đảm bảo rằng nhân vật chính của hòn đảo là những gì mọi người sẽ thấy ở khu nghỉ mát. Ông muốn du khách ra đi với tinh thần trách nhiệm chăm sóc quần đảo.

    Thật không may, Maldives rất thấp và có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu. Theo ước tính của NASA, toàn bộ đất nước có thể ở dưới nước hoàn toàn vào năm 2050.

    Kudadoo là hòn đảo tư nhân hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời duy nhất trong cả nước. Điều cực kỳ quan trọng là phải tính đến biến đổi khí hậu khi xây dựng các công trình mới và xem xét môi trường, đó chính là điều Yamazaki đã làm. Chúng tôi hy vọng rằng các kiến ​​trúc sư khác sẽ làm theo sự hướng dẫn của anh ấy!

    Zalo
    Hotline