Khử cacbon I Chứng nhận sân bay ACA tại Sân bay VINCI

Khử cacbon I Chứng nhận sân bay ACA tại Sân bay VINCI

    Khử cacbon I Chứng nhận sân bay ACA tại Sân bay VINCI

    Sân bay Clermont-Ferrand Auvergne đạt chứng nhận ACA 3 (Chứng nhận Carbon của Sân bay). ACA đánh giá tiến trình khử cacbon tại các sân bay trên toàn thế giới, cũng như đóng góp của chúng vào quỹ đạo "Không phát thải các-bon ròng" toàn cầu của ngành hàng không. Việc đạt được chứng nhận ACA 3 này đánh dấu một bước mới trong nỗ lực giảm lượng khí thải của Sân bay Clermont-Ferrand Auvergne và những người cư ngụ tại đây.

    Décarbonation I L’accréditation ACA Airport à VINCI Airports

    Sân bay Clermont-Ferrand Auvergne đạt chứng nhận ACA 3 (Chứng nhận Carbon của Sân bay). Là một chương trình tham khảo toàn cầu, ACA đánh giá tiến trình khử cacbon của các sân bay trên khắp thế giới cũng như đóng góp của chúng vào quỹ đạo “Không phát thải các-bon ròng” toàn cầu của ngành hàng không. Việc đạt được chứng nhận ACA 3 này đánh dấu một bước mới trong nỗ lực giảm lượng khí thải của Sân bay Clermont-Ferrand Auvergne và những người cư ngụ tại đây. Kế hoạch khử cacbon của Sân bay VINCI đã thực hiện một bước quan trọng khi hầu hết các sân bay của Pháp trong mạng lưới đều đạt được chứng nhận "ACA - Chứng nhận Carbon tại sân bay" ở cấp độ cao hơn.

    Vào năm 2021, Sân bay Clermont-Ferrand Auvergne sẽ là sân bay đầu tiên của Pháp cung cấp nhiên liệu sinh học bền vững cho các hãng hàng không. Vào năm 2022, sân bay cam kết điện khí hóa đội thiết bị đường băng và nhận được thiết bị khử băng máy bay chạy bằng điện 100% đầu tiên trên thế giới. Để đáp ứng những thách thức về năng lượng hiện tại, sân bay đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng cụ thể kể từ tháng 10 năm 2022 (tối ưu hóa mức tiêu thụ điện, sưởi ấm đến 19°C trong văn phòng và 17°C trong nhà ga, v.v.). Vào năm 2023, sân bay đang tiếp tục kế hoạch hành động vì môi trường bằng cách khởi động các hành động vì đa dạng sinh học, giảm khối lượng chất thải và thu hồi 100%, đồng thời giảm lượng nước tiêu thụ, cũng như các dự án lắp đặt các tấm pin quang điện.

     

    Các giải pháp được triển khai, chung cho tất cả các sân bay trong mạng lưới, đã cho phép các Sân bay VINCI giảm 28% lượng khí thải trực tiếp kể từ năm 2018:

    Các biện pháp tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm năng lượng, chẳng hạn như việc cải tạo Nhà ga số 2 đang diễn ra tại sân bay Lyon (mức tiêu thụ tòa nhà giảm 40%).
    Nhà máy điện mặt trời tại sân bay: 35 MWp đã vận hành quốc tế, dự án đang triển khai tại Lyon-Saint Exupéry;
    Các bể chứa carbon rừng với nhãn carbon thấp gần các sân bay để cô lập lượng khí thải còn lại;
    Hợp tác với các hãng hàng không và hành khách: tính toán phạm vi 3, điều chế sinh thái phí sân bay, hệ thống cung cấp điện cho tàu bay trên mặt đất, trạm sạc điện trong bãi đỗ xe cho hành khách;
     

    Các sân bay Nantes Atlantique, Saint-Nazaire, Rennes Bretagne, Clermont-Ferrand Auvergne, Grenoble Alpes Isère, Chambéry Savoie Mont Blanc và Toulon Hyères đạt kiểm định cấp 3. Sân bay Lyon-Saint Exupéry đạt cấp ACA 4+, cấp cao nhất trong chương trình . Các chứng nhận ACA mới này chứng thực sự chuyển đổi hiệu quả của mạng lưới hướng tới mục tiêu tổng thể “Không phát thải các-bon ròng” cho từng công ty sân bay trong các hoạt động của riêng mình (phạm vi 1 và 2). VINCI Airports đã đặt mục tiêu đạt được điều này vào năm 2023 tại Toulon Hyères và năm 2026 tại Lyon.

     

    Nhà điều hành sân bay tư nhân hàng đầu thế giới, VINCI Airports quản lý hơn 50 sân bay tại 11 quốc gia ở Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ. Nhờ chuyên môn là nhà tích hợp toàn cầu, VINCI Airports phát triển, tài trợ, xây dựng và vận hành các sân bay bằng cách cung cấp năng lực đầu tư và bí quyết tối ưu hóa hiệu suất hoạt động, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và quản lý quá trình chuyển đổi môi trường của họ. VINCI Airports là nhà khai thác sân bay đầu tiên cam kết thực hiện chiến lược môi trường trên quy mô quốc tế vào năm 2016, nhằm đạt được mục tiêu không phát thải ròng trên toàn bộ mạng lưới của mình vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline