Khởi công xây dựng dự án Hydro xanh trị giá 1,5 tỷ đô la tại Trung Quốc

Khởi công xây dựng dự án Hydro xanh trị giá 1,5 tỷ đô la tại Trung Quốc

    Khởi công xây dựng dự án Hydro xanh trị giá 1,5 tỷ đô la tại Trung Quốc

    tỷ hydro xanh

    Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng một dự án hydro xanh trị giá 1,5 tỷ đô la tại Tân Cương, tích hợp năng lượng gió và mặt trời để sản xuất 40.000 tấn hydro xanh hàng năm và cung cấp nhiên liệu cho 600 xe tải chạy bằng hydro.

    Trung Quốc đã khởi công xây dựng một dự án hydro xanh khổng lồ trị giá 1,5 tỷ đô la tại Huyện Mulei, Tân Cương. Do Grove Hydrogen Energy Technology Group dẫn đầu, dự án sẽ bao gồm một nhà máy điện chạy bằng hydro công suất 200 MW để cung cấp điện lưới dự phòng, sáu trạm nạp hydro và được thiết kế để cung cấp nhiên liệu cho 600 xe tải chạy bằng hydro.

    Tích hợp gió, mặt trời và hydro để tạo ra năng lượng sạch

    Dự án có tên là Grove Mulei Hydrogen Energy Storage Peak Shaving Power Station và Integrated Wind, Solar, Hydrogen, and Vehicle Storage Project, sẽ sử dụng năng lượng gió và mặt trời để sản xuất khoảng 40.000 tấn hydro xanh hàng năm. Mặc dù công suất cụ thể của các máy điện phân chưa được tiết lộ, nhưng ước tính sẽ cần khoảng 400MW công suất máy điện phân để đạt được mục tiêu sản xuất này.

    Nguồn điện dự phòng và lưu trữ hydro

    Một trong những điểm nổi bật của dự án là nhà máy điện chạy bằng hydro công suất 200MW/1.600MWh, được thiết kế để cung cấp điện dự phòng cho lưới điện Tân Cương. Cơ sở này có khả năng cung cấp 200MW điện trong tối đa tám giờ, ổn định lưới điện khi sản lượng điện gió và năng lượng mặt trời không đủ.

    Theo chủ tịch Grove  Hao Yiguo,

    “Dự án này hiện là dự án lưu trữ năng lượng hydro lớn nhất được quy hoạch trong nước và quốc tế.

    Khi hoàn thành, dự án không chỉ sản xuất hydro mà còn tạo ra lợi nhuận kinh tế đáng kể, đồng thời đưa Mulei trở thành trung tâm hàng đầu về lưu trữ năng lượng hydro.”

    Một trung tâm mới về năng lượng hydro ở Tân Cương

    Tân Cương, với nguồn tài nguyên năng lượng tái tạo dồi dào, đã trải qua tỷ lệ cắt giảm cao trong những năm gần đây — đôi khi lên tới 29% — do sản xuất năng lượng dư thừa. Dự án mới này dự kiến ​​sẽ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo hiện có để sản xuất hydro xanh, tận dụng hiệu quả các nguồn năng lượng gió và mặt trời dồi dào của Tân Cương.

    Các trạm nạp hydro sẽ có công suất hàng ngày là năm tấn và sẽ hỗ trợ đội xe tải chạy bằng hydro gồm 600 xe tải của Grove. Công ty cũng sản xuất xe tải chạy bằng hydro dưới thương hiệu Zhongji, tự hào có mẫu xe 49 tấn với phạm vi hoạt động 500km, cùng với xe thể thao chạy bằng H2 có phạm vi hoạt động 1.200km.

    Khởi công xây dựng dự án Hydro xanh trị giá 1,5 tỷ đô la tại Trung Quốc

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline