Khoản vay cho Tập đoàn Sojitz cho Dự án Điện mặt trời ở Bang Queensland Hỗ trợ mở rộng kinh doanh ra nước ngoài của công ty Nhật Bản

Khoản vay cho Tập đoàn Sojitz cho Dự án Điện mặt trời ở Bang Queensland Hỗ trợ mở rộng kinh doanh ra nước ngoài của công ty Nhật Bản

    Khoản vay cho Tập đoàn Sojitz cho Dự án Điện mặt trời ở Bang Queensland
    Hỗ trợ mở rộng kinh doanh ra nước ngoài của công ty Nhật Bản
    Ngày 13 tháng 12, Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC; Thống đốc: MAEDA Tadashi) đã ký một thỏa thuận cho vay lên tới khoảng 36,133 triệu USD (phần JBIC) với Tập đoàn Sojitz (Sojitz). Khoản vay được đồng tài trợ với một tổ chức tài chính tư nhân, nâng tổng số tiền đồng tài trợ lên khoảng 60,224 triệu USD.


    Trong dự án, Edenvale Solar Park Pty Ltd., một công ty của Úc do Sojitz và ENEOS Corporation hợp tác đầu tư, sẽ xây dựng, sở hữu và vận hành một nhà máy quang điện năng lượng mặt trời 204MW ở Bang Queensland, Australia và bán điện do dự án cho nhiều người mua bao gồm một công ty bán lẻ điện địa phương và thị trường bán buôn điện.


    Khoản vay này nhằm mục đích tài trợ, thông qua Sojitz, các khoản tiền cần thiết cho dự án. Sojitz đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo trong Báo cáo tích hợp năm 2021 được công bố vào tháng 9 năm 2021. Khoản vay sẽ hỗ trợ việc mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của Sojitz, qua đó góp phần duy trì và nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế của ngành công nghiệp Nhật Bản.


    Với tư cách là tổ chức tài chính dựa trên chính sách của Nhật Bản, JBIC sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính để hỗ trợ các công ty Nhật Bản mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài bằng cách dựa trên các cơ sở tài chính và kế hoạch khác nhau để cấu trúc các dự án.


    Để biết thêm thông tin

    Mr.Sugimoto hoặc Ms.Hiraike
    Phòng Báo chí và Đối ngoại, Phòng Kế hoạch Doanh nghiệp
    ĐT: + 81-3-5218-3100
    Số fax: + 81-3-5218-3955

    Zalo
    Hotline