Kho bạc được khuyến khích thắt chặt định nghĩa về hydro 'xanh'

Kho bạc được khuyến khích thắt chặt định nghĩa về hydro 'xanh'

    Kết xuất các bình khí lưu trữ năng lượng hydro với tua-bin gió và tấm pin mặt trời

    Vanit Janthra/iStock

     

    NĂNG LƯỢNG | Theo một phân tích mới, chính quyền Biden có thể ràng buộc các khoản tín dụng thuế với các yêu cầu rằng hydro "xanh" thải ra ít hoặc không thải ra carbon, trong khi vẫn khuyến khích ngành phát triển nhanh chóng.

    Kết luận đó — từ công ty nghiên cứu Đổi mới Năng lượng: Chính sách & Công nghệ LLC — là phát súng mới nhất trong cuộc tranh luận gay gắt về hướng dẫn sắp tới của Bộ Tài chính về cách các nhà phát triển có thể đủ điều kiện để được giảm thuế hydro sạch lần đầu tiên theo Đạo luật Giảm lạm phát.

    Các nhà nghiên cứu và các nhà môi trường lập luận rằng hydro "xanh" có thể trở nên phát thải nhiều nếu nó được tạo ra bằng điện từ lưới điện, thay vì năng lượng tái tạo chuyên dụng. Nhưng các nhóm và công ty thương mại năng lượng lập luận rằng các yêu cầu nghiêm ngặt đối với việc bù đắp lượng khí thải có thể khiến ngành này bị đình trệ trước khi nó bắt đầu.

    Phân tích của Đổi mới Năng lượng cho thấy rằng nếu hydro được tạo ra từ điện lưới mà không có bất kỳ kiểm tra nào về ô nhiễm gây ra, nó có thể dẫn đến lượng khí thải nhà kính cao gấp 1,5 đến 5 lần so với hydro thông thường được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch.

    Zalo
    Hotline