Kashima / Đã phát triển một phương pháp tháo dỡ cho các tòa nhà siêu cao tầng, cắt các tấm theo đường chéo và không cần giữ giá đỡ

Kashima / Đã phát triển một phương pháp tháo dỡ cho các tòa nhà siêu cao tầng, cắt các tấm theo đường chéo và không cần giữ giá đỡ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Kashima / Đã phát triển một phương pháp tháo dỡ cho các tòa nhà siêu cao tầng, cắt các tấm theo đường chéo và không cần giữ giá đỡ


    Hoạt động của máy cắt đường chéo


    Treo bộ phận chia lớn đã cắt và hạ nó vào lỗ nâng lớn.

    Kashima cắt phiến đá theo đường chéo và phát triển một phương pháp phá dỡ mới mà không yêu cầu giữ lại thời gian tạm thời. Tấm sàn được cắt bằng một khối lớn, được treo từ một cửa nâng lớn bên trong tòa nhà, và bị nghiền nát ở tầng trệt. Công việc có nguy cơ phát tán bụi và tán xạ gió có thể được hoàn thành bên trong một tòa nhà kín. Nó không bị ảnh hưởng bởi gió và giảm rủi ro khi tháo dỡ kính rơi ra bên ngoài.


    "Phương pháp cắt giảm Kashima" mới được phát triển bao gồm bốn phần: ▽ dao cắt chéo, cắt phiến và đồ gá nâng, thiết bị nâng tự động 4 điểm, thiết bị khử nước cắt phiến. Hiệu quả công việc đã được sắp xếp hợp lý với quy trình cắt, cây nho và hạ thấp.


    "Máy cắt đường chéo" là một công nghệ mới được phát triển. Bản sàn được cắt theo đường chéo, và bản sàn liền kề chịu tải trọng, do đó không cần phải có công việc hỗ trợ ở tầng dưới để ngăn tấm sàn bị đổ. Các tấm sàn ở tầng dưới có thể được tháo dỡ trước, rút ​​ngắn thời gian thi công. Thiết bị lọc và khử nước xỉ sinh ra khi cắt phiến đá biến nước xỉ thành dạng bánh khử nước để giảm chất thải. Nước thu hồi sau khi lọc và khử nước được tuần hoàn như nước thu hồi và được tái sử dụng để cắt phiến.
    Tấm đã cắt được treo xuống tầng một bằng cần trục tháp thông qua một lỗ nâng lớn 12m x 9m được cung cấp bên trong tòa nhà và được tháo dỡ thành các mảnh nhỏ trên mặt đất. Nó có thể được tháo dỡ một cách hiệu quả và trong một khoảng thời gian ngắn vì nó được chia thành các khối lớn nhất có thể và được bốc dỡ bằng cần trục.


    Kashima đã áp dụng phương pháp này vào công việc phá dỡ tòa nhà chính hiện có của Tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới (Minato-ku, Tokyo). Nó là một tòa nhà chọc trời với chiều cao tối đa 162 mét và được cho là cao nhất ở Nhật Bản và là một tòa nhà sẽ bị phá bỏ. Bằng cách áp dụng phương pháp này, có thể tháo dỡ 2500 mét vuông một sàn trong 5 ngày, thông thường mất 7 ngày. Thời gian xây dựng sẽ được rút ngắn khoảng 10%. Vì số lượng máy phá dỡ có thể giảm một nửa từ 12 xuống còn 6 máy, nên lượng khí thải carbon dioxide (CO2) cũng có thể được ngăn chặn. Công việc tháo dỡ đã bắt đầu một cách nghiêm túc bằng cách giảm đáng kể gió, tán xạ và tiếng ồn.


    Như các phương pháp phá dỡ thông thường đối với các tòa nhà chọc trời, có "phương pháp phá dỡ tầng trên" trong đó máy móc hạng nặng được sử dụng để nghiền nát tòa nhà ở tầng trên cùng và "phương pháp phá dỡ khối" trong đó tòa nhà được phá dỡ thành các khối. Tuy nhiên, các phương pháp này có các vấn đề như nguy cơ rơi vỡ phế liệu phá dỡ, bụi phân tán ở phía trên, và tiếng ồn, và số lượng giá đỡ tạm thời hỗ trợ các tấm cắt cho đến khi chúng được treo lên tăng lên. Có một vấn đề là chi phí tăng lên và thời gian xây dựng trở nên dài.

    Zalo
    Hotline