Kajima: Lần đầu tiên ứng dụng hệ thống phun bê tông tự động vào đường hầm thực tế, xác nhận sai số là 20 mm

Kajima: Lần đầu tiên ứng dụng hệ thống phun bê tông tự động vào đường hầm thực tế, xác nhận sai số là 20 mm

    Kajima: Lần đầu tiên ứng dụng hệ thống phun bê tông tự động vào đường hầm thực tế, xác nhận sai số là 20 mm

    Thi công bằng máy phun sơn tự động trong hầm thực tế (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Kajima là người đầu tiên áp dụng hệ thống thi công bê tông phun tự động cho đường hầm xuyên núi vào đường hầm thực tế. Sau khi quét bề mặt đá gốc có độ lồi lõm phức tạp và nắm được hình dạng, chúng tôi lập mặt bằng phun theo kích thước của độ lồi lõm. Công việc được thực hiện bằng cách nhập vào chương trình điều khiển của máy phun sơn tự động. Người ta đã xác nhận rằng sai số của bề mặt hoàn thiện đã được giảm xuống còn 20 mm và bê tông có thể được phun tự động và trơn tru với độ chính xác cao.


    Hệ thống phun tự động là một trong những công nghệ cấu thành của hệ thống xây dựng đường hầm núi tự động thế hệ tiếp theo của Kashima "Quad Axle for Tunnels". Trong một thử nghiệm được tiến hành trong một đường hầm mô phỏng ở tỉnh Shizuoka vào tháng 6 năm 2021, người ta đã xác nhận rằng độ dày phun có thể được hoàn thành theo kế hoạch. Lần này, Kamioka Mining (Thành phố Hida, Tỉnh Gifu, Chủ tịch Yoichi Okada) đã áp dụng hệ thống phun tự động vào đường hầm thử nghiệm thuộc sở hữu của Thành phố Hida. Chúng tôi đã tiến hành trình diễn kỹ thuật để đảm bảo độ chính xác khi hoàn thiện trên mặt đất không bằng phẳng không thể tái tạo được trong đường hầm mô phỏng.


    Trong kế hoạch phun, dựa trên hình dạng của bề mặt mục tiêu, nó được chia thành các khối nhỏ tối ưu cho công việc phun và tốc độ di chuyển của vòi phun, góc vòi và số lần phun được đặt cho mỗi khối. Bằng cách thêm kế hoạch vào chương trình điều khiển của máy phun tự động, việc phun có độ chính xác cao đã đạt được.


    Trong tương lai, Kajima sẽ tiếp tục cải tiến phương pháp phun để thi công thực tế, bên cạnh việc đáp ứng các điều kiện nền đất đặc biệt, chẳng hạn như khu vực bê tông phun khó bám dính và khu vực có nước suối cục bộ. Nhằm cải thiện độ an toàn và năng suất cần thiết cho công việc đào trong xây dựng đường hầm trên núi, chúng tôi đang tiến hành phát triển các bước xây dựng tự động cho Quad Axel cho Đường hầm.


    Công việc phun đòi hỏi độ dày phun đáng tin cậy và kết thúc mịn. Có một vấn đề là có sự khác biệt lớn về thời gian và chất lượng công việc tùy thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên.

    Zalo
    Hotline