K-Line của Nhật Bản thử nghiệm nhiên liệu sinh học trong boongke với công ty Hà Lan

K-Line của Nhật Bản thử nghiệm nhiên liệu sinh học trong boongke với công ty Hà Lan

    K-Line của Nhật Bản thử nghiệm nhiên liệu sinh học trong boongke với công ty Hà Lan
    Công ty vận tải biển Nhật Bản Kawasaki Kisen Kaisha (K-Line) đã hoàn tất quá trình thử nghiệm nhiên liệu sinh học hàng hải với nhà cung cấp GoodFuels của Hà Lan, cho một tàu chở hàng rời Supramax từ Singapore đến Pakistan.

    Tàu chở hàng rời Albion Bay đã lấy nhiên liệu sinh học boongke tại Singapore vào ngày 3 tháng 8 sau khi bốc các cuộn thép cán nóng tại nhà sản xuất thép Nhật Bản JFE Steel's West Japan làm việc vào ngày 24 tháng 7, sau hợp đồng K-Line và GoodFuels đã ký về việc cung cấp nhiên liệu sinh học hàng hải. Con tàu đã hoàn thành chuyến đi đến Pakistan, điểm đến cuối cùng, vào ngày 16 tháng 8.

    Các công ty đã pha trộn dầu diesel sinh học vào nhiên liệu hầm lò thông thường để thử nghiệm. K-Line cho biết, diesel sinh học có khả năng cắt giảm 80-90pc khí thải carbon dioxide trong vòng đời của nó so với các nhiên liệu hóa thạch hiện có.

    Chuyến đi thử nghiệm là lần thử nghiệm thứ hai của K-Line về nhiên liệu sinh học làm nhiên liệu hàng hải, sau khi công ty nhận được nhiên liệu sinh học sử dụng hàng hải từ BP tại cảng Flushing ở Hà Lan cho một hãng vận tải ô tô vào tháng 11 năm ngoái.

    K-Line đang lên kế hoạch thử nghiệm tương tự cho tàu chở hàng rời Capesize, vận chuyển nguyên liệu thô cho JFE Steel.

    GoodFuels đã cung cấp riêng một hỗn hợp boongke làm bằng nhiên liệu sinh học và dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp (VLSFO) cho một tàu sân bay số lượng lớn do một chủ tàu Nhật Bản khác là Nippon Yusen Kaisha vận hành vào đầu tháng 8.

    Singapore cho phép tối đa hàm lượng nhiên liệu sinh học 24pc trong hỗn hợp boongke, còn được gọi là nhiên liệu sinh học B24. Các nguồn tin thị trường cho biết con số này thấp hơn ở châu Âu hoặc Mỹ, có thể là do các lo ngại về an toàn, chất lượng và ổn định.

    Zalo
    Hotline