JERA và Sustech đã ký một thỏa thuận liên quan đến kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo

JERA và Sustech đã ký một thỏa thuận liên quan đến kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo

    JERA và Sustech đã ký một thỏa thuận liên quan đến kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo
    JERA Co., Inc. ("JERA"), nhà sản xuất năng lượng lớn nhất Nhật Bản và Sustech, Inc. ("Sustech"), một công ty công nghệ "chuyển đổi xanh", đã ký một thỏa thuận liên quan đến kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo.

    Để đẩy nhanh việc mở rộng năng lượng tái tạo như một phần của mục tiêu đạt được tính trung hòa carbon vào năm 2050, Nhật Bản đã giới thiệu chương trình Phí bảo hiểm nguồn cấp dữ liệu (“FIP”) vào tháng 4 năm 2022 để cung cấp cho các nhà phát điện một khoản trợ cấp dưới dạng phí bảo hiểm khi họ bán điện được tạo ra từ các nguồn tái tạo trên thị trường điện bán buôn hoặc thông qua thương mại song phương.
    Do cơ chế FIP liên kết giá bán điện với thị trường và cộng thêm phí bảo hiểm, nên các nhà phát điện có động lực lớn hơn để tăng nguồn cung vào thời điểm nhu cầu cao nhất so với cơ chế Biểu giá điện năng mua theo giá cố định hiện có (“FIT”) năng lượng tái tạo. Mặt khác, do các nhà máy điện được yêu cầu phát điện theo giá trị kế hoạch dựa trên dự báo phát điện chính xác nên họ cần cải thiện độ chính xác dự báo của mình đối với phát điện năng lượng tái tạo, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, họ cũng cần giải quyết rủi ro thị trường và rủi ro mất cân bằng1 bằng cách cải thiện khả năng sinh lời thông qua thị trường tối ưu hoặc các giao dịch song phương.

    JERA, công ty đang tiến tới phát triển 1 triệu kW công suất phát điện mặt trời trong nước vào năm 2025 và Sustech, công ty có công nghệ dự báo phát điện dựa trên AI có độ chính xác cao, đã quyết định tận dụng thế mạnh tương ứng của họ để giải quyết những thách thức này bằng cách tung ra một dự án chung. kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo.
    Cụ thể, Sustech sẽ sử dụng các cơ sở sản xuất điện mặt trời mà họ lắp đặt và vận hành để nắm bắt doanh thu từ bán điện, phí bảo hiểm và mức độ rủi ro mất cân bằng đi kèm với việc bán điện trên thị trường bán buôn theo chương trình FIP trong khi JERA cân bằng cung và cầu điện và tham gia thị trường mua bán điện. Ngoài ra, hai công ty sẽ tìm cách cải thiện hơn nữa độ chính xác của dự báo bằng cách kết hợp các công nghệ dự báo của họ.
    JERA và Sustech đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa việc sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách đóng góp, thông qua hoạt động kinh doanh tổng hợp của họ, để có thể dự đoán tốt hơn trong sản xuất điện từ năng lượng tái tạo. Trong tương lai, họ cũng sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để phát triển thêm các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo cũng như cải thiện và tích hợp các hệ thống cần thiết.

    JERA đang tích cực làm việc để phát triển năng lượng tái tạo, với mục tiêu bổ sung 5 triệu kW vào năm 2025. Thông qua hoạt động kinh doanh này, JERA tìm cách mở rộng năng lượng tái tạo và đóng góp vào nguồn cung cấp năng lượng ổn định khi họ hoạt động để đạt được mục tiêu “JERA Zero Khí thải 2050.”

    Sustech tận dụng công nghệ để cung cấp dịch vụ hỗ trợ một cửa, từ phát triển chiến lược đến vận hành, cho quá trình “chuyển đổi xanh” của các công ty và xã hội thông qua các biện pháp môi trường của công ty như tính toán lượng khí thải GHG bằng nền tảng hỗ trợ khử cacbon CARBONIX, đề xuất các biện pháp giảm thiểu và năng lượng tái tạo quản lý thông qua nền tảng ELIC.

    1    Sự khác biệt giữa sản xuất điện theo kế hoạch và thực tế hoặc giữa nhu cầu điện năng theo kế hoạch và thực tế.

    Zalo
    Hotline