JERA ký MOU với NYK và MOL liên quan đến hợp tác vận chuyển nhiên liệu Amoniac

JERA ký MOU với NYK và MOL liên quan đến hợp tác vận chuyển nhiên liệu Amoniac

    JERA ký MOU với NYK và MOL liên quan đến hợp tác vận chuyển nhiên liệu Amoniac
    JERA Co., Inc. (“JERA”) hôm nay đã ký kết các biên bản ghi nhớ (“MOU”) với Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (“NYK”) và Mitsui O.S.K. Lines, Ltd. (“MOL”) liên quan đến việc hợp tác vận chuyển nhiên liệu amoniac cho Nhà máy Nhiệt điện Hekinan, dự kiến ​​bắt đầu vận hành thương mại vào cuối những năm 2020.

    Theo mục tiêu "JERA Zero CO2 Emissions 2050", JERA đã và đang nỗ lực giảm lượng khí thải CO2 từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước của mình xuống 0% vào năm 2050, thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu xanh hơn và theo đuổi năng lượng nhiệt điện không thải CO2 trong quá trình phát điện. thế hệ.

    Cần có các tàu vận tải lớn hơn để có thể thu mua amoniac với khối lượng lớn làm nhiên liệu cần thiết cho sản xuất điện với chi phí thấp.

    Biên bản ghi nhớ bao gồm việc kiểm tra chung các cách để phát triển các hãng vận chuyển amoniac khối lượng lớn và thiết lập các hệ thống vận chuyển an toàn. Cụ thể, MOU bao gồm việc kiểm tra các chủ đề sau:

    Phát triển chất mang nhiên liệu-amoniac phù hợp cho các nhà máy nhiệt điện trong nước và các trạm tiếp nhận
    Xây dựng hệ thống vận chuyển và tiếp nhận amoniac nhiên liệu
    Lắp đặt và vận hành động cơ đẩy sử dụng amoniac làm nhiên liệu tàu biển
    Làm việc với các bên liên quan để thúc đẩy việc hình thành các quy tắc liên quan đến việc tiếp nhận nhiên liệu amoniac
    Để chuẩn bị bắt đầu vận hành thương mại đồng đốt khối lượng lớn amoniac nhiên liệu (20% giá trị nhiệt) tại Tổ máy số 4 của Nhà máy Nhiệt điện Hekinan vào nửa cuối những năm 2020, JERA, kể từ tháng 2 năm nay, đã tiến hành một cuộc thử nghiệm. quy trình đấu thầu cạnh tranh quốc tế để mua sắm amoniac nhiên liệu, bao gồm cả cơ hội tham gia vào dự án sản xuất amoniac nhiên liệu. Ngoài ra, việc thiết lập phương pháp vận chuyển amoniac làm nhiên liệu phát điện sẽ tạo ra chuỗi cung ứng cho Nhà máy nhiệt điện Hekinan từ amoniac nhiên liệu thượng nguồn đến sản xuất điện.

    Nếu việc phát triển các tàu chở amoniac khối lượng lớn và xây dựng chuỗi cung ứng amoniac nhiên liệu đạt được, cả hai sẽ là lần đầu tiên trên thế giới.

    JERA sẽ tiếp tục đóng góp vào quá trình khử cacbon của ngành năng lượng thông qua những nỗ lực chủ động của riêng mình để phát triển các công nghệ khử cacbon đồng thời đảm bảo tính hợp lý về kinh tế. Ngoài ra, JERA cũng sẽ làm việc để thiết lập và mở rộng chuỗi cung ứng nhiên liệu xanh như amoniac bằng cách mở rộng dòng chảy thương mại hợp tác với các đối tác như NYK và MOL cũng như với các tiện ích trong nước góp phần cung cấp nhiên liệu amoniac an toàn và ổn định.

    Tham chiếu 1: JERA tiến hành đấu thầu cạnh tranh quốc tế để mua sắm nhiên liệu Amoniac (công bố ngày 18 tháng 2 năm 2022)

    Tham khảo 2: Hình ảnh tàu sân bay amoniac

    Ảnh của Nippon Yusen Kabushiki Kaisha

    Ảnh của Mitsui O.S.K. Lines, Ltd.

    Zalo
    Hotline