JBIC của Nhật Bản ký thỏa thuận khử cacbon với Indonesia

JBIC của Nhật Bản ký thỏa thuận khử cacbon với Indonesia

    JBIC của Nhật Bản ký thỏa thuận khử cacbon với Indonesia
    Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) thuộc sở hữu nhà nước đã hợp tác với các công ty nhà nước Indonesia Pertamina và PLN trong nỗ lực khử cacbon, với mục đích thúc đẩy sự tham gia của các công ty Nhật Bản vào các dự án khử cacbon của quốc gia Đông Nam Á.

    JBIC dự kiến ​​sẽ hợp tác với nhà máy lọc dầu Pertamina trong việc phát triển chuỗi giá trị năng lượng tái tạo, hydro và amoniac, cũng như các dự án thu hồi và lưu trữ carbon (CCS). Ngân hàng cũng đặt mục tiêu hợp tác với PLN trong việc khám phá các dự án tiềm năng góp phần giảm phát thải khí nhà kính (GHG) và phát triển năng lượng tái tạo.

    JBIC đã ký các thỏa thuận ban đầu với Pertamina và PLN để tăng cường hợp tác trong nỗ lực đạt được tính trung lập carbon, JBIC thông báo vào ngày 15 tháng 11. JBIC nhằm mục đích thúc đẩy sự tham gia của các công ty Nhật Bản vào các dự án tiềm năng trong cả hai quan hệ đối tác.

    Một đại diện của JBIC nói với Argus: "Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu trong quá trình hợp tác này và hiện tại chưa có kế hoạch tài chính cụ thể nào". "Chúng tôi hy vọng sẽ khám phá các dự án tiềm năng để đạt được những gì đã nêu trong [các thỏa thuận ban đầu]."

    "Jbic nhìn chung phù hợp với chính sách của chính phủ Nhật Bản về hỗ trợ chuyển đổi năng lượng sạch ra nước ngoài, nhưng những [thỏa thuận ban đầu] với các công ty nhà nước Indonesia về cơ bản được ký kết độc lập giữa chúng tôi", người đại diện nói thêm, đề cập đến Hợp tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) đã được công bố tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali vào ngày 15 tháng 11. JETP là một kế hoạch chuyển đổi năng lượng trị giá 20 tỷ đô la cho Indonesia do Hoa Kỳ và Nhật Bản đồng dẫn đầu.

    Indonesia có kế hoạch đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2060 hoặc sớm hơn.

    Zalo
    Hotline