JA Solar xây dựng nhà máy sản xuất pin mặt trời 2 GW ở Arizona

JA Solar xây dựng nhà máy sản xuất pin mặt trời 2 GW ở Arizona

    JA Solar xây dựng nhà máy sản xuất pin mặt trời 2 GW ở Arizona

    JA Solar to build 2-GW solar panel factory in Arizona


    Các mô-đun JA Solar được sử dụng trong trang trại năng lượng mặt trời 80 MW ở Utah, Hoa Kỳ. Nguồn hình ảnh: www.jasolar.com

    Nhà sản xuất sản phẩm năng lượng mặt trời Trung Quốc JA Solar Technology Co Ltd (SHE: 002459) sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời đầu tiên của Hoa Kỳ tại bang Arizona, nhằm đạt công suất sản xuất 2 GW mỗi năm, Cơ quan Thương mại Arizona cho biết hôm thứ Ba.

    Công ty đã thuê mặt bằng cho cơ sở ở Phoenix, với kế hoạch đầu tư 60 triệu USD (55,6 triệu EUR) và tạo ra hơn 600 việc làm mới.

    Theo thông báo, nhà máy Phoenix sẽ sản xuất các mô-đun năng lượng mặt trời hiệu suất cao cho các ứng dụng trên mái nhà thương mại và dân cư cũng như các dự án nhà máy điện quy mô tiện ích.

    JA Solar dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào quý IV năm 2023.

    “Arizona tự hào chào đón cơ sở sản xuất đầu tiên của JA Solar tại Hoa Kỳ đến Phoenix. Không có nơi nào tốt hơn trên thế giới cho các ngành công nghiệp bền vững như năng lượng mặt trời và chúng tôi rất vui khi thấy cơ sở này làm tăng thêm danh tiếng về năng lượng sạch của Arizona,” Thống đốc bang Arizona Katie Hobbs cho biết.

    JA Solar sẽ gia nhập công ty ngang hàng Thụy Sĩ Meyer Burger Technology AG (SWX:MBTN), công ty đã ký hợp đồng thuê nhà máy sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời ở Arizona của riêng mình khoảng một năm trước.

    Zalo
    Hotline