JA Solar bắt đầu kế hoạch phát triển công suất 14 GW tại Trung Quốc, Việt Nam

JA Solar bắt đầu kế hoạch phát triển công suất 14 GW tại Trung Quốc, Việt Nam

    JA Solar bắt đầu kế hoạch phát triển công suất 14 GW tại Trung Quốc, Việt Nam
    Nhà sản xuất mặt hàng năng lượng mặt trời của Trung Quốc JA Solar Technology Co Ltd (SHE: 002459) tuần trước đã tiết lộ một kế hoạch đầy tham vọng để bổ sung khoảng 14 GW vào năng lực sản xuất tích hợp hiện có của mình với các dự án trong nước và Việt Nam.

    JA Solar to start 14-GW capacity development plan in China, Vietnam

    Hình ảnh: Frédéric BISSON
    Đề xuất yêu cầu khoản đầu tư 3,45 tỷ CNY (544,8 triệu USD / 478,9 triệu EUR), doanh nghiệp Trung Quốc nêu trong hồ sơ đăng ký.

    Kế hoạch mở rộng hình dung việc xây dựng một cơ sở sản xuất 10 GW cho các mô-đun quang điện (PV) cũng như các mặt hàng bổ sung tại thành phố Nghĩa Ô, thuộc tỉnh Chiết Giang miền Trung Trung Quốc, với mức giá 688,4 triệu CNY. Dự án sẽ được thực hiện bởi một công ty mới thành lập trong khoảng thời gian 10 tháng.

    Ngoài ra, tại Trung Quốc, JA Solar chắc chắn sẽ đầu tư 370 triệu CNY để bổ sung 1,3 GW pin năng lượng mặt trời và công suất wafer silicon đơn tinh thể ở Ningjin, tỉnh Sơn Đông. Công suất sẽ được bổ sung bằng cách cập nhật một cơ sở hiện có của công ty, với công việc dự kiến ​​sẽ mất 7 tháng.

    Dự án xây dựng cơ sở tấm wafer 2,5 GW sẽ được thực hiện bởi JA Solar Vietnam Co Ltd tại huyện Bắc Giang của Việt Nam. Dự kiến ​​mất khoảng 12,5 tháng, dự án sẽ yêu cầu đầu tư tài chính khoảng 1,2 tỷ CNY.

    Khoản đầu tư 1,2 tỷ còn lại sẽ được đầu tư vào một dự án phát điện bằng năng lượng mặt trời.

    Zalo
    Hotline