ITOCHU thông báo hợp tác với Tập đoàn Taisei trong Sáng kiến ​​với MCi thử nghiệm sử dụng bê tông từ cacbonat canxi với cacbonat khoáng

ITOCHU thông báo hợp tác với Tập đoàn Taisei trong Sáng kiến ​​với MCi thử nghiệm sử dụng bê tông từ cacbonat canxi với cacbonat khoáng

    ITOCHU thông báo hợp tác với Tập đoàn Taisei trong Sáng kiến ​​với MCi thử nghiệm sử dụng bê tông từ cacbonat canxi với cacbonat khoáng
    Ngày 15 tháng 8 năm 2022

    Tập đoàn ITOCHU (trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo; Keita Ishii, Chủ tịch & COO; sau đây gọi là "ITOCHU") thông báo hôm nay đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty Taisei Corporation Company, Ltd. (trụ sở tại Shinjuku-ku, Tokyo; Yoshiro Aikawa, Chủ tịch; sau đây gọi là "Taisei Corporation") và Mineral Carbonation International có trụ sở tại Úc (trụ sở chính tại Canberra, Úc; Marcus Dawe, CEO & Giám đốc điều hành; sau đây gọi là "MCi"), sở hữu công nghệ carbonat khoáng.

    MCi là một công ty đã theo đuổi mười lăm năm nghiên cứu và phát triển vào quá trình cacbonat hóa khoáng và sở hữu công nghệ sản xuất một loạt các vật liệu có hàm lượng cacbon thấp bao gồm canxi cacbonat bằng cách cacbon hóa các khoáng chất trong xỉ và các sản phẩm phụ khác của quá trình luyện thép (chủ yếu là xỉ luyện thép ), tro than do các nhà máy nhiệt điện sản xuất, và các chất thải công nghiệp khác có chứa magiê hoặc canxi (quặng mỏ: sản phẩm phụ từ quá trình thu gom kim loại và quặng).

    ITOCHU đã đầu tư vào MCi vào tháng 7 năm ngoái để phát triển công nghệ này tại Nhật Bản và do đó cắt giảm lượng khí thải CO2. Hiện tại ITOCHU đang nghiên cứu các ứng dụng khác nhau của công nghệ vì chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng cacbonat để truyền bá công nghệ. Hiện chúng tôi đã đồng ý hợp tác với Taisei Construction, nghiên cứu các cách sử dụng cacbonat làm nguyên liệu thô cho bê tông.

    Taisei Corporation đã và đang phát triển công nghệ bê tông ban đầu của họ, dòng T-eConcrete®. Một trong số đó, "T-eConcrete / Carbon-Recycle" là công nghệ mới nhất, cố định CO2 bên trong bê tông bằng cách trộn cacbonat với các vật liệu cấu thành khác. Điều này góp phần rất lớn trong việc giảm lượng khí thải CO2 từ sản xuất bê tông, một loại vật liệu xây dựng chính.

    Chúng tôi hiện đang tận dụng thế mạnh của ba công ty bằng cách ký kết một bản ghi nhớ để đóng góp vào việc xây dựng một xã hội không carbon. Điều tra và theo đuổi các khả năng sử dụng MCi cacbonat để thương mại hóa T-eConcrete® / Carbon-Recycle thông qua việc cung cấp "cacbonat với khoáng chất có ga sử dụng công nghệ MCi" cho T-eConcrete® / Carbon-Recycle đó.

    Công nghệ cacbonat khoáng của MCi đã nhận được sự đánh giá cao từ các ngành công nghiệp và chính phủ ở Úc cũng như quốc tế. Vào năm 2021, MCi đã giành chiến thắng trong cuộc chiến chào hàng tại COP26 giữa 2.700 công ty và được xếp hạng # 1 Global Cleantech ở Glasgow, nơi Giám đốc điều hành Sophia Hamblin Wang đưa ra chiến thắng. Công nghệ của MCi đã được xác nhận trên các nguồn CO2 và các ứng dụng trong ngành ở cấp độ thử nghiệm thí điểm và công ty đang chuẩn bị để xây dựng các nhà máy trình diễn quy mô lớn ở Úc nhằm mở rộng quy mô hơn nữa công nghệ này.

    ITOCHU đã ký một bản ghi nhớ vào tháng 3 năm 2021 với MCi để phát triển công nghệ này tại Nhật Bản. ITOCHU sau đó đã quyết định đầu tư vào MCi vào tháng 7 năm 2021 vì công nghệ này có thể nhanh chóng trở nên khả thi và sự quan tâm đối với công nghệ này là rất cao từ các khách hàng trong ngành sắt thép, ngành công nghiệp điện và các lĩnh vực khác. Sau khoản đầu tư này, ITOCHU đã đồng ý theo đuổi độc lập việc phát triển kinh doanh công nghệ MCi cho thị trường Nhật Bản.

    ITOCHU đang nỗ lực để đảm bảo thu mua ổn định xỉ và các nguyên liệu thô khác phản ứng với CO2 cũng như lựa chọn địa điểm thích hợp cho các nhà máy trình diễn cacbonat tại Nhật Bản, từ đó xây dựng chuỗi giá trị phù hợp với bản ghi nhớ này. Chúng tôi sẽ tìm cách phù hợp công nghệ này với nhu cầu giảm phát thải CO2 ở Nhật Bản, giúp giải quyết các vấn đề phát thải CO2 đối với các công ty khách hàng của chúng tôi.

    Zalo
    Hotline