Itochu sẽ cung cấp SAF cho Etihad Airways tại Sân bay Quốc tế Narita từ tháng 6

Itochu sẽ cung cấp SAF cho Etihad Airways tại Sân bay Quốc tế Narita từ tháng 6

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Itochu sẽ cung cấp SAF cho Etihad Airways tại Sân bay Quốc tế Narita từ tháng 6
    Các công ty Nhật Bản đang mở rộng mạng lưới cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). ITOCHU sẽ hợp tác với một công ty châu Âu để cung cấp SAF cho các hãng hàng không nước ngoài lần đầu tiên tại Nhật Bản từ tháng 6. Các quy định về môi trường đã trở nên nghiêm ngặt hơn trong ngành hàng không và các quốc gia / khu vực không thể cung cấp SAF có thể bị bỏ qua. Để tăng khả năng cạnh tranh của các sân bay trong thời đại khử cacbon, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho việc cạnh tranh với nước ngoài bằng cách xem xét cả sản phẩm nội địa và nhập khẩu.

    Vào cuối tháng 5, Itochu đã ký hợp đồng cung cấp SAF với Etihad Airways của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Mua sắm SAF từ tập đoàn năng lượng khổng lồ Neste của Phần Lan để tiếp nhiên liệu cho các máy bay Etihad phục vụ tại Sân bay Quốc tế Narita. Đây là nỗ lực đầu tiên ở Nhật Bản nhằm cung cấp SAF cho các hãng hàng không nước ngoài không có thùng nhiên liệu hoặc thiết bị tiếp nhiên liệu khác tại Nhật Bản.

    Itochu hợp tác với Neste vào năm 2020 để cung cấp tất cả các máy bay của Nippon Airways (ANA). Neste là nhà sản xuất SAF lớn nhất thế giới, với sản lượng hàng năm khoảng 100.000 tấn. Đến cuối năm 2011, công ty có kế hoạch mở rộng nhà máy ở Singapore và các nhà máy khác để tăng sản lượng lên 1,5 triệu tấn mỗi năm. ITOCHU và Neste sẽ mở rộng mạng lưới cung cấp của họ cho các hãng hàng không trong nước và nước ngoài, nhằm trở thành một phần của cơ sở hạ tầng cung ứng SAF của Nhật Bản.

    Neste hiện chỉ cung cấp SAF ở Châu Á ở Nhật Bản và Singapore. Sami Jauhienen, người giám sát hoạt động kinh doanh SAF ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nói với Nihon Keizai Shimbun, "Chúng tôi sẽ xác định xem có các hãng hàng không tiên phong hoặc các biện pháp của chính phủ để hình thành thị trường SAF." Chúng tôi sẽ sớm bắt đầu cung cấp SAF tại Malaysia.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã đặt mục tiêu sản xuất 10% nhiên liệu hàng không (khoảng 1,3 triệu kilôgam) SAF vào năm 2018 và sẽ xem xét hệ thống thuế khuyến khích đầu tư khi tạo cơ sở sản xuất. “Nếu chính phủ chủ động ủy thác và trợ cấp cho hệ thống, Nhật Bản sẽ trở thành một thị trường tăng trưởng lớn”, Sami nói.
    Kỳ vọng về thị trường tăng trưởng đã dẫn đến sự gia nhập của các công ty Nhật Bản khác vào lĩnh vực sản xuất.

    ENEOS sẽ bắt đầu sản xuất SAF tại Nhà máy lọc dầu Negishi (Thành phố Yokohama) với sự hợp tác của TotalEnergies của Pháp. Với Tập đoàn Mitsubishi, chúng tôi đã bắt đầu xem xét việc tạo ra một mạng lưới cung cấp bao gồm thu mua nguyên liệu vào năm 2015.

    JGC Holdings (HD) và Cosmo Oil sẽ sản xuất hàng loạt SAF làm từ dầu ăn phế thải từ các nhà hàng và nhà máy thực phẩm ở tỉnh Osaka vào năm 2013. JERA, trong đó TEPCO HD và Chubu Electric Power có 50-50 cổ phần, sẽ tiếp tục chứng minh SAF sản xuất nguyên liệu sinh khối gỗ với Itochu và Toyo Engineering.

    Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã đặt mục tiêu hầu như không phát thải khí nhà kính vào năm 1950. Nếu tất cả nhiên liệu máy bay được thay thế bằng SAF, lượng carbon dioxide (CO2) thải ra từ quá trình sản xuất đến vận hành có thể giảm từ 70 đến 90%. Việc sử dụng bắt buộc SAF và các hệ thống trợ cấp đã dẫn đầu ở Châu Âu và Hoa Kỳ, và vẫn chưa có động thái cụ thể nào ở Châu Á. Mạng lưới cung cấp của SAF là không thể thiếu để nhắm mục tiêu các sân bay trung tâm Châu Á.

    Đối thủ của Nhật Bản là Singapore. Chính phủ đã thành lập Ban Cố vấn Quốc tế (IAP) về các Trung tâm Hàng không Bền vững vào tháng Hai. Kế hoạch thiết lập một cơ sở cho thị trường SAF vào đầu năm 2011 sẽ được công bố. Vào tháng 2, British Shell đã bắt đầu cung cấp SAF trong nước với dự đoán mở rộng thị trường.
    Ở châu Á, các sân bay Nhật Bản đang được đẩy mạnh bởi Nakain. Theo Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI), Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh có số lượng khách đến và đi cao nhất với 590.000 lượt trong 19 năm trước khi sự lây lan của virus coronavirus mới. Tiếp theo là sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải, sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu và sân bay quốc tế Indira Gandhi của Ấn Độ.

    Sân bay quốc tế Haneda đứng thứ 5 với 450.000 lượt, và Narita nằm ngoài thứ hạng trên. Khả năng cạnh tranh của “cửa ngõ trống rỗng” trong tương lai sẽ phụ thuộc vào việc mạng lưới cung cấp SAF có thể được chuẩn bị như thế nào trước việc thắt chặt các quy định về môi trường.

    (Yudai Hasegawa, Mamoru Tsuge)
    Thách thức về chi phí và thu mua nguyên vật liệu Chính phủ được hỗ trợ bởi các khoản trợ cấp
    Một trong những thách thức đối với việc giới thiệu nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) là chi phí.

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, chi phí sản xuất nhiên liệu máy bay là khoảng 100 yên một lít, trong khi SAF là 200 đến 1600 yên. Chính phủ đã đặt mục tiêu "mức 100 yên vào năm 2030" và sẽ chuẩn bị trợ cấp khoảng 30 tỷ yên thông qua quỹ. Khó có thể cải thiện khả năng cạnh tranh về giá nếu không thiết lập một khuôn khổ khuyến khích đổi mới công nghệ liên tục thay vì thực hiện một lần.

    Nó cũng cần thiết để đảm bảo nguyên liệu. Đặc biệt, dầu ăn phế thải đang trong tình trạng cạnh tranh trên thế giới.

    Theo các tài liệu được trình bày bởi Idemitsu Kosan tại hội đồng công tư, 90.000 tấn trong số 380.000 tấn dầu ăn thải được thu gom hàng năm ở Nhật Bản sẽ chảy sang châu Âu và Singapore. Để giữ nguyên liệu quan trọng của Nhật Bản, cần có cơ chế thu mua với giá cao hơn ở nước ngoài.

    Tại hội đồng công tư, một hệ thống phụ phí bổ sung thêm chi phí cho các chuyến bay sử dụng SAF đã được thảo luận. France-Ran Air France KLM đã giới thiệu hệ thống phụ phí SAF lên tới 12 euro (khoảng 1650 yên) cho mỗi vé vào tháng Giêng.

    Chính phủ đặt mục tiêu tỷ lệ trộn 10% cho SAF trong 30 năm. Để hiện thực hóa điều này, cần tích cực chỉ đạo các chính sách như ưu đãi thuế đối với nhiên liệu máy bay và tăng động lực cho các công ty cung cấp nguyên liệu trong nước thông qua trợ cấp.

    Zalo
    Hotline