IrBEA hoan nghênh sự hỗ trợ của chính phủ đã khởi động lại cho các hệ thống nhiệt sinh khối & AD

IrBEA hoan nghênh sự hỗ trợ của chính phủ đã khởi động lại cho các hệ thống nhiệt sinh khối & AD

    IrBEA hoan nghênh sự hỗ trợ của chính phủ đã khởi động lại cho các hệ thống nhiệt sinh khối & AD

    news item image


    Hiệp hội Năng lượng sinh học Ireland đã hoan nghênh việc khởi động lại Chương trình Hỗ trợ Nhiệt tái tạo (SSRH) của Bộ trưởng Bộ Môi trường, Khí hậu và Truyền thông Eamon Ryan T.D. và Cơ quan Năng lượng Bền vững Ireland (SEAI).


    Phát biểu tại sự kiện khởi động lại ở Dublin, Giám đốc điều hành Seán Finan của IrBEA cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh việc khởi chạy lại chương trình SSRH cho các hệ thống nhiệt phân hủy kỵ khí và sinh khối. Kể từ khi chương trình được mở vào năm 2019, hơn 30 dự án đã được hoàn thành và hiện đang nhận được hỗ trợ vận hành sinh khối.


    "Hy vọng rằng việc khởi động lại và mở rộng chương trình này sẽ tiếp thêm sinh lực cho việc huy động và lĩnh vực nhiệt tái tạo ở Ireland. Với phạm vi mở rộng bao gồm cả những người sử dụng nhiệt theo chương trình mua bán phát thải (ETS), chúng tôi đặc biệt khuyến khích những người sử dụng nhiệt không phải là người trong nước xem xét áp dụng cho kế hoạch này và lắp đặt hệ thống sưởi ấm sinh khối thông qua SSRH, hệ thống này sẽ mang lại lợi ích kinh tế và môi trường lâu dài.”


    Ngoài 30 cơ sở lắp đặt sinh khối đã được ủy quyền và nhận các khoản thanh toán thường xuyên theo SSRH, còn có 70 cơ sở khác nhận được thư đề nghị tiến hành các dự án của họ. Việc cài đặt khi nhận thanh toán được trải rộng trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, viện dưỡng lão, khách sạn và trung tâm giải trí.
    Hệ thống sưởi sinh khối là duy nhất trong việc hỗ trợ các cộng đồng nông thôn, không chỉ tiết kiệm chi phí cho người sử dụng mà còn đảm bảo rằng số tiền chi cho nhiên liệu được phân phối cho các chủ rừng địa phương và chuỗi cung ứng địa phương.


    Finan tiếp tục: “Sự thành công của kế hoạch SSRH và sự tiếp nhận rộng rãi phụ thuộc vào:


    Một hệ thống quản trị và ứng dụng hợp lý và hiệu quả trong SEAI

    Một chiến dịch quảng cáo và báo chí chuyên dụng của SEAI với sự hỗ trợ từ các bên liên quan thúc đẩy sinh khối rắn như một lựa chọn khử cacbon cho các yêu cầu sưởi ấm thương mại cho các doanh nghiệp Ireland.

    Bộ trưởng Ryan đang tiếp tục thúc đẩy sinh khối rắn như một lựa chọn khử cacbon nhiệt kinh doanh tương tự như sự ủng hộ mạnh mẽ hiện tại của ông đối với các công nghệ khác.

    Xem xét nhu cầu tiềm năng đối với bậc thanh toán thuế quan thứ năm bổ sung để thu hút những người sử dụng năng lượng lớn hơn sử dụng chương trình phù hợp với việc mở rộng phạm vi cho lĩnh vực ETS.”

    IrBEA cho biết tiềm năng tăng trưởng và phát triển của ngành sưởi ấm sinh khối rắn ở Ireland là rất lớn. Trong hai năm qua, châu Âu đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong việc triển khai công nghệ đốt nóng sinh khối rắn cho người dùng trong nước, thương mại và công nghiệp.

    Zalo
    Hotline