Iowa, Nebraska, Missouri hợp lực tìm kiếm khoản tài trợ 1 tỷ đô la để trở thành 'trung tâm hydro sạch'

Iowa, Nebraska, Missouri hợp lực tìm kiếm khoản tài trợ 1 tỷ đô la để trở thành 'trung tâm hydro sạch'

    Các thống đốc bang Iowa, Nebraska và Missouri đang hợp tác trong nỗ lực giành được khoản tài trợ liên bang lên tới 1 tỷ đô la để thành lập một trung tâm khu vực sản xuất hydro sạch, được coi là một bước quan trọng trong việc đáp ứng các mục tiêu biến đổi khí hậu của quốc gia.


     

    Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng cung cấp 7 tỷ đô la để phát triển tối đa 10 trung tâm hydro sạch khu vực quy mô lớn với mạng lưới các nhà sản xuất và người sử dụng hydro. Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, liên minh Trung Tây tìm kiếm một trong các khoản tài trợ, có thể có quy mô từ 500 triệu đô la đến 1 tỷ đô la.
    Một nghiên cứu được thực hiện bởi Ideal Energy , một công ty lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời có trụ sở tại Fairfield, gọi Iowa là “Hydrogen tái tạo của Vịnh Ba Tư” tiềm năng. Nghiên cứu cho biết bang này “có vị trí cực kỳ thuận lợi để trở thành trung tâm sản xuất và tiêu thụ hydro tái tạo”, nhờ cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo lớn, các cơ sở sản xuất phân bón hiện có (hydro có thể được sử dụng để sản xuất phân đạm) và nhu cầu đối với các sản phẩm hydro, nghiên cứu cho biết. .
    Hydro được kỳ vọng sẽ giúp các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như sản xuất và vận chuyển giảm lượng khí thải carbon dioxide và các khí thải nhà kính khác. Tổng thống Joe Biden tìm cách cắt giảm một nửa lượng khí thải nhà kính của Hoa Kỳ vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
    Hydro tái tạo được sản xuất bằng cách sử dụng máy điện phân, chạy bằng gió, mặt trời hoặc năng lượng tái tạo khác, để phân tách các phân tử nước - H2O - thành hydro và oxy, theo nghiên cứu Năng lượng lý tưởng do Cơ quan Phát triển Kinh tế Iowa tài trợ.
    Báo cáo cho biết quá trình này “không tạo ra ô nhiễm hoặc khí nhà kính”, trong khi hầu hết quá trình sản xuất hydro hiện nay liên quan đến khí mê-tan hoặc than đá từ nhiên liệu hóa thạch có hàm lượng carbon cao.
    Nó nói rằng hydro tái tạo có thể là:
    •    Được sử dụng để sản xuất amoniac, thành phần chính trong quá trình sản xuất phân đạm như amoniac khan.
    •    Trộn với khí tự nhiên và phân phối thông qua mạng lưới tiện ích hiện có.
    •    Được sử dụng để tạo ra điện trong các nhà máy điện hoặc pin nhiên liệu đã được sửa đổi.
    •    Được sử dụng như một thành phần trong các loại nhiên liệu vận chuyển khác nhau hoặc để cung cấp năng lượng cho các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu.
    Iowa nhận được khoảng 58% năng lượng từ các trang trại gió, tỷ lệ lớn nhất trong số các bang của Hoa Kỳ, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ. Iowa và các đối tác tài trợ của nó cũng là những bang nông nghiệp hàng đầu. Nền kinh tế nông nghiệp của Iowa đứng thứ hai trên toàn quốc, chỉ sau California, với Nebraska đứng thứ ba và Missouri đứng thứ 12.
    Chính phủ. Kim Reynolds của Iowa, Jim Pillen của Nebraska và Mike Parson của Missouri, tất cả đều là đảng viên Cộng hòa, đã ký một biên bản ghi nhớ vào ngày 4 tháng 4, thành lập Trung tâm Hydrogen sạch giữa lục địa để theo đuổi khoản trợ cấp năng lượng.
    Reynolds cho biết trong một tuyên bố: “Cùng nhau, chúng ta có cơ hội mở ra thị trường mới cho nông nghiệp, đồng thời củng cố cam kết của chúng ta đối với năng lượng tái tạo do Mỹ sản xuất. "Là các quốc gia hàng đầu trong khu vực, chúng tôi hiểu sức mạnh của việc cùng nhau tạo ra các giải pháp sáng tạo giúp phát triển nền kinh tế của chúng ta trong tương lai." 
    Pillen cho biết trong một tuyên bố rằng quan hệ đối tác sẽ thúc đẩy nền kinh tế Trung Tây bằng cách "mở đường cho hàng tỷ đô la đầu tư mới vào cộng đồng của chúng tôi và hàng trăm công việc mới được trả lương cao." Parson cho biết thỏa thuận thúc đẩy an ninh năng lượng, hỗ trợ nông dân và chủ trang trại, "đầu tư kinh doanh và việc làm được trả lương cao trong khu vực."
    Các thống đốc cho biết quan hệ đối tác tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; kết hợp các nghiên cứu và khoa học mới nhất; bảo vệ các cộng đồng tiền tuyến và yếu thế; cung cấp lộ trình phát triển và đào tạo lực lượng lao động; giải quyết vấn đề an toàn đường ống; đánh giá và giải quyết các tác động sản xuất hydro tiềm ẩn đối với việc sử dụng nước; và giải quyết các tác động đến chất lượng không khí của quá trình sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và sử dụng hydro, trong số các mục tiêu khác.
    Bộ Năng lượng cho biết họ hy vọng các khoản tài trợ sẽ được công bố vào mùa thu này. Hạn chót nộp đơn là ngày 7 tháng 4.

     

    Zalo
    Hotline