Indonesia tăng tốc phát triển địa nhiệt để giải quyết các vấn đề năng lượng

Indonesia tăng tốc phát triển địa nhiệt để giải quyết các vấn đề năng lượng

    Indonesia tăng tốc phát triển địa nhiệt để giải quyết các vấn đề năng lượng


    Điện địa nhiệt được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia vượt qua những rủi ro liên quan đến việc nước này phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch.


    Một trong những báo cáo mới nhất của GlobalData, 'Triển vọng thị trường điện Indonesia đến năm 2035, Cập nhật năm 2022 - Xu hướng thị trường, quy định và bối cảnh cạnh tranh', thảo luận về cấu trúc thị trường điện của Indonesia, đồng thời cung cấp các con số dự báo và lịch sử về công suất, phát điện và tiêu thụ đến năm 2035. Phân tích chi tiết về cấu trúc điều tiết thị trường điện của đất nước, bối cảnh cạnh tranh và danh sách các nhà máy điện chính được cung cấp.

    Với trữ lượng địa nhiệt ước tính khoảng 24GW, chiếm 40% tài nguyên địa nhiệt trên thế giới, Indonesia đang chuẩn bị đẩy nhanh phát triển điện địa nhiệt để giải quyết các vấn đề năng lượng của mình.

    Indonesia đã xác định hơn 300 địa điểm trên khắp các đảo, bao gồm Sumatra, Java, Nusa Tenggara, Sulawesi và Maluku, để phát triển điện địa nhiệt. Quốc gia này đã tạo ra một quỹ khoảng 275 triệu đô la (3,7 tỷ IDR) để phát triển công nghệ địa nhiệt. Được quản lý bởi PT Sarana Multi Infrastruktur, quỹ sẽ chủ yếu được sử dụng cho các hoạt động cho vay, tham gia cổ phần và / hoặc cung cấp dữ liệu và thông tin địa nhiệt.

    Indonesia đã cập nhật luật của mình về các hoạt động địa nhiệt vào năm 2014. Quy định sửa đổi không còn coi địa nhiệt là “hoạt động khai thác”, vì các hoạt động khai thác hiện đang bị cấm trong các khu vực rừng có giá trị bảo tồn cao. Quy định cũng đưa ra một khoản tiền thưởng sản xuất bắt buộc phải trả cho chính quyền địa phương nơi có mỏ địa nhiệt và các cuộc đấu giá được đưa ra cho các khu vực làm việc địa nhiệt (WKP) để khuyến khích sự tham gia của ngành công nghiệp.


    Indonesia đã coi phát triển điện địa nhiệt là một trong những ưu tiên hàng đầu và đặt mục tiêu đạt được 9,3GW công suất tích lũy địa nhiệt vào năm 2035, nhằm giải quyết một số vấn đề năng lượng và đạt được các mục tiêu khí hậu. Với xu hướng hiện tại, quốc gia này dự kiến ​​sẽ đạt 8,1GW vào năm 2035.

    Tuy nhiên, mục tiêu vẫn có thể đạt được nếu chính phủ thành công trong việc tiến hành các cuộc đấu giá WKP mà không bị chậm trễ, cung cấp các động lực để khắc phục chi phí trả trước trong giai đoạn thăm dò và thu hút thêm các khoản đầu tư tư nhân nước ngoài.

    Điện địa nhiệt cũng được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia vượt qua những rủi ro liên quan đến việc phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch và giảm gánh nặng kinh tế của đất nước do trợ cấp nhiên liệu hóa thạch. Vào năm 2021, khoảng 5,5 triệu đô la đã được chi cho trợ cấp nhiên liệu hóa thạch và người ta ước tính rằng nó sẽ tạo gánh nặng cho nền kinh tế của đất nước khoảng 5,1 triệu đô la vào năm 2022.

    Địa nhiệt nắm giữ chìa khóa để đạt được mục tiêu của đất nước là đạt được 23% nhu cầu năng lượng từ năng lượng tái tạo và cắt giảm lượng khí thải carbon xuống bằng không vào năm 2060. Chính phủ cũng hy vọng sẽ đạt được tỷ lệ điện khí hóa 100% trong cả nước và địa nhiệt được xem xét như một nguồn đáng tin cậy để tiếp cận nó.

    GDP của Indonesia đã tăng từ 755,1 tỷ USD năm 2010 lên 1.223,1 tỷ USD vào năm 2021, với mức tăng trưởng tổng hợp hàng năm là 4,5%. Sau khi bắt đầu các hoạt động công nghiệp và thương mại thường xuyên, GDP đã tăng 3,7% vào năm 2021 từ năm 2020. Trước đó, Indonesia đã phải đối mặt với những thách thức, chẳng hạn như căng thẳng chính trị gia tăng, cuộc chiến thương mại giữa hai đối tác thương mại lớn nhất của Indonesia, Trung Quốc và Mỹ và đồng Rupiah mất giá kéo dài.

    Zalo
    Hotline