Hydro xanh – EIB và Iberdrola ký khoản vay 120 triệu euro để phát triển các dự án đổi mới năng lượng tại Tây Ban Nha

Hydro xanh – EIB và Iberdrola ký khoản vay 120 triệu euro để phát triển các dự án đổi mới năng lượng tại Tây Ban Nha

    Hydro xanh – EIB và Iberdrola ký khoản vay 120 triệu euro để phát triển các dự án đổi mới năng lượng tại Tây Ban Nha

    Hydro xanh eib cho vay Tây Ban Nha

    • Khoản tài trợ này sẽ dành cho các dự án nghiên cứu, phát triển và đổi mới công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, hỗ trợ quá trình điện khí hóa và khử cacbon cho nền kinh tế.
    • Các dự án đổi mới sẽ bao gồm việc tạo ra và tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo, số hóa lưới điện và phát triển các giải pháp tự cung cấp và di chuyển bằng điện cho khách hàng.
    • Khoản vay này cũng sẽ góp phần vào an ninh năng lượng thông qua đầu tư vào các sáng kiến ​​về an ninh mạng và khả năng phục hồi được áp dụng cho quản lý lưới điện.

    Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) đã ký khoản vay 120 triệu euro với Iberdrola để tài trợ cho việc phát triển các dự án nghiên cứu và đổi mới liên quan đến công nghệ năng lượng, với mục tiêu hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình điện khí hóa và phi carbon hóa nền kinh tế. Tổng vốn đầu tư cho dự án sẽ là 250 triệu euro.

    Khoản tài trợ của EIB sẽ thúc đẩy đổi mới trong các dự án năng lượng tái tạo trong quang điện mặt trời, thủy điện và gió, cùng với các lĩnh vực khác như điện kết hợp và nông nghiệp điện. Quỹ cũng sẽ hướng đến nghiên cứu và phát triển về nhu cầu khử cacbon thông qua, ví dụ, hydro xanh và máy bơm nhiệt, và các giải pháp mới giúp tích hợp và quản lý năng lượng tái tạo dễ dàng hơn, tạo điều kiện lưu trữ và tối ưu hóa hiệu quả năng lượng trong toàn bộ chuỗi giá trị.

    Đầu tư vào lưới điện sẽ dành cho các dự án bao gồm số hóa, quản lý dữ liệu tiên tiến và điện tử công suất để tạo ra lưới điện thông minh. Các sáng kiến ​​nhằm cải thiện an ninh mạng và khả năng phục hồi trên các lưới điện này cũng sẽ được đưa vào. Trong lĩnh vực bán lẻ, các dự án sẽ góp phần vào việc phát triển các giải pháp thông minh, phù hợp để thúc đẩy khả năng tự cung cấp và di chuyển bằng điện.

    Những sáng kiến ​​này là một phần trong kế hoạch chiến lược 2024-2026 của công ty nhằm đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong các hoạt động của công ty và đóng góp vào quá trình điện khí hóa và số hóa nền kinh tế toàn cầu.

    Hợp đồng tài chính sẽ hỗ trợ sự gắn kết về kinh tế, xã hội và lãnh thổ, vì ước tính 27% tổng số tiền đầu tư sẽ được dành cho các khu vực có thu nhập bình quân đầu người thấp hơn mức trung bình của EU.

    Cam kết của EIB đối với an ninh năng lượng và đổi mới

    Năm 2023, Tập đoàn EIB đã cung cấp hơn 21 tỷ euro tài trợ cho an ninh năng lượng ở châu Âu. Cùng năm đó, tập đoàn này đã phân bổ hơn 4,5 tỷ euro cho mục tiêu này tại Tây Ban Nha, tài trợ cho các dự án trong các lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng, lưới điện và hệ thống lưu trữ. Những khoản đầu tư này đang giúp châu Âu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch.

    Cam kết của Iberdrola về đổi mới năng lượng

    Iberdrola thúc đẩy mô hình năng lượng dựa trên điện khí hóa bằng các giải pháp công nghệ sạch và hiệu quả mới. Công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi khoản đầu tư vào lĩnh vực này, đầu tư hơn 4 tỷ euro vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển và đổi mới vào năm 2030.

    Các quỹ này chủ yếu sẽ dành cho các dự án liên quan đến năng lượng tái tạo, lưới điện thông minh, chuyển đổi số, hydro xanh và phát triển các giải pháp cho khách hàng cuối. Mục tiêu là đẩy nhanh quá trình phi cacbon hóa để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu và cải thiện an ninh năng lượng, khả năng cạnh tranh và tạo việc làm lâu dài trong toàn bộ chuỗi giá trị.

    Công ty đã được Ủy ban Châu Âu công nhận là công ty điện tư nhân hàng đầu thế giới về đầu tư vào R&D trong báo cáo mới nhất 'Bảng điểm đầu tư vào R&D công nghiệp năm 2023'.

    Hydro xanh – EIB và Iberdrola ký khoản vay 120 triệu euro để phát triển các dự án đổi mới năng lượng tại Tây Ban Nha

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline