Hydro xanh có thể trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của Anh

Hydro xanh có thể trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của Anh

    Tôi đã đọc bài báo của bạn một cách thích thú ( Trộn hydro vào khí đốt sưởi ấm 'có thể thêm gần 200 bảng Anh' vào hóa đơn của Vương quốc Anh, ngày 11 tháng 4 ). Chi phí hydro đang giảm tương ứng với đầu tư, tương tự như việc giảm chi phí năng lượng gió trong thập kỷ qua. Giải thưởng về hydro xanh - một loại nhiên liệu thực sự không có carbon, được sản xuất với giá rẻ bằng năng lượng gió - có thể nằm trong tầm tay, nếu chúng ta đầu tư đúng cách. Máy bơm nhiệt cũng không phù hợp với phần lớn nhà ở đã lỗi thời của Anh.

    Một nhà máy hydro xanh ở Lloseta, Mallorca, Tây Ban Nha, vào ngày 12 tháng 4 năm 2023.

    Một nhà máy hydro xanh ở Lloseta, Mallorca, Tây Ban Nha, vào ngày 12 tháng 4 năm 2023. Ảnh: Jaime Reina/AFP/Getty Images

    GMB đại diện cho hàng chục ngàn thành viên trong ngành khí đốt. Việc thay thế khí hydro bằng khí tự nhiên có thể mang lại sự chuyển đổi công bằng trong một loạt các môi trường công nghiệp và sinh hoạt. Loại bỏ một giải pháp như vậy khi các quốc gia khác đang đầu tư mạnh vào công nghệ đe dọa tương lai việc làm của những người lao động đó.

    Vương quốc Anh có nguy cơ lặp lại những sai lầm của chương trình năng lượng tái tạo, khi chúng tôi không xây dựng được cơ sở công nghiệp trong nước, khiến chúng tôi phải phụ thuộc vào hàng nhập khẩu (nhiều người trong số họ đến từ các chế độ chuyên quyền). Có một cơ hội lịch sử ở đây để tạo ra một ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu mới hỗ trợ quá trình khử cacbon cho nền kinh tế của chính chúng ta và chúng ta nên nắm bắt cơ hội đó bằng cả hai tay.


    Andy Pendergast
    Thư ký quốc gia, GMB

    Có ý kiến ​​​​về bất cứ điều gì bạn đã đọc trong Người bảo vệ ngày hôm nay? Vui lòng gửi email cho chúng tôi thư của bạn và nó sẽ được xem xét để xuất bản trong phần thư của chúng tôi .

     

    ... thứ Sáu này, chúng tôi có một việc nhỏ cần nhờ . Với tốc độ thu thập của năm 2023, chúng tôi hy vọng năm mới này sẽ mang đến những cơ hội mới, sự ổn định tốt hơn và những tiến bộ cần thiết. Dù chuyện gì xảy ra, Guardian sẽ ở đó, cung cấp thông tin rõ ràng và tin tức độc lập, không sợ hãi từ khắp nơi trên thế giới, 24/7, kể cả ở Việt Nam.

    Thời gian rất khó khăn và chúng tôi biết không phải ai cũng có thể trả tiền cho tin tức. Nhưng vì chúng tôi được tài trợ bởi độc giả, chúng tôi dựa vào sự hào phóng liên tục của những người có đủ khả năng chi trả. Sự hỗ trợ quan trọng này có nghĩa là hàng triệu người có thể tiếp tục đọc báo cáo đáng tin cậy về các sự kiện định hình thế giới của chúng ta. Bạn sẽ đầu tư vào Guardian trong năm nay chứ?

    Không giống như nhiều người khác, chúng tôi không có chủ sở hữu là tỷ phú, nghĩa là chúng tôi có thể mạnh dạn theo đuổi sự thật và báo cáo sự thật một cách chính trực. Năm 2023 sẽ không khác; chúng tôi sẽ làm việc với quyết tâm và niềm đam mê nhãn hiệu để mang đến cho bạn báo chí luôn không bị can thiệp thương mại hoặc chính trị. Không ai chỉnh sửa biên tập viên của chúng tôi hoặc chuyển hướng sự chú ý của chúng tôi khỏi những gì quan trọng nhất. 

    Với sự hỗ trợ của bạn, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động báo chí của Guardian mở và miễn phí cho mọi người đọc. Khi quyền truy cập thông tin được bình đẳng, nhiều người hơn có thể hiểu được các sự kiện toàn cầu và tác động của chúng đối với con người và cộng đồng. Cùng nhau, chúng ta có thể đòi hỏi những điều tốt đẹp hơn từ những người có quyền lực và đấu tranh cho nền dân chủ.

    Cho dù bạn đóng góp nhiều hay ít, tiền tài trợ của bạn rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho báo cáo của chúng tôi trong nhiều năm tới.

    Zalo
    Hotline