HSBC ra mắt ETFs mới tập trung vào khí hậu Theo dõi các điểm chuẩn phù hợp với Paris

HSBC ra mắt ETFs mới tập trung vào khí hậu Theo dõi các điểm chuẩn phù hợp với Paris

    HSBC ra mắt ETFs mới tập trung vào khí hậu Theo dõi các điểm chuẩn phù hợp với Paris

    HSBC Launches New Climate-Focused ETFs Tracking Paris Aligned Benchmarks
    HSBC Asset Management (HSBC AM) hôm nay đã công bố việc ra mắt hai quỹ ETF mới được thiết kế để cho phép các nhà đầu tư tích hợp các khoản cân nhắc ròng không có vào danh mục đầu tư của họ và theo dõi các Điểm chuẩn do Paris Aligned.

    Các chỉ số được gắn nhãn là Điểm chuẩn phù hợp với Paris (PAB) theo quy tắc của Liên minh Châu Âu phải đáp ứng các tiêu chí lựa chọn nội dung dẫn đến chỉ số phù hợp với các mục tiêu khí hậu dài hạn của Thỏa thuận Paris. Các tiêu chí bao gồm giảm cường độ phát thải khí nhà kính (GHG) tối thiểu 50% so với chỉ số thị trường, trong đó cường độ phát thải KNK hàng năm giảm ít nhất 7%, trong số các tiêu chí khác.


    Các quỹ ETF mới sẽ theo dõi Chỉ số điểm chuẩn liên kết với Khí hậu Paris của MSCI và Chỉ số chuẩn được điều chỉnh theo MSCI AC Châu Á Thái Bình Dương với Khí hậu Paris. Theo MSCI, các chỉ số này được thiết kế để “hỗ trợ các nhà đầu tư đang tìm cách giảm thiểu rủi ro chuyển đổi và rủi ro khí hậu vật lý và những người muốn theo đuổi các cơ hội phát sinh từ quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế các-bon thấp hơn trong khi phù hợp với các yêu cầu của Thỏa thuận Paris”.

    Việc ra mắt mở rộng phạm vi ETF vốn chủ sở hữu chuẩn được liên kết tại Paris của HSBC AM lên sáu quỹ, bổ sung vào danh sách hiện tại của các Quỹ HSBC MSCI World, Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản.

    Các quỹ sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn, với các danh sách tiếp theo dự kiến ​​sẽ được niêm yết ở Châu Âu và sẽ được phân loại theo Điều 9 theo Quy định tiết lộ tài chính bền vững của EU (SFDR).

    Olga de Tapia, Giám đốc Kinh doanh ETF & Lập chỉ mục toàn cầu, HSBC AM, cho biết:

    “Việc tạo điều kiện cho khách hàng của chúng tôi cải thiện tác động xã hội và môi trường trong danh mục đầu tư của họ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Với việc bổ sung hai quỹ ETF mới này, chúng tôi rất vui được cung cấp cho các nhà đầu tư và nhà phân bổ tài sản một bộ toàn diện gồm các khối xây dựng cốt lõi của PAB ”.

    Zalo
    Hotline