HSBC, IFC ra mắt Quỹ trái phiếu doanh nghiệp bền vững tập trung vào SDG tại các thị trường mới nổi

HSBC, IFC ra mắt Quỹ trái phiếu doanh nghiệp bền vững tập trung vào SDG tại các thị trường mới nổi

    HSBC Asset Management và Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, đã công bố thỏa thuận ra mắt quỹ mới nhắm vào các tổ chức phát hành trái phiếu doanh nghiệp theo định hướng SDG tại các thị trường mới nổi.

    HSBC, IFC ra mắt Quỹ trái phiếu doanh nghiệp bền vững tập trung vào SDG tại các thị trường mới nổi

    Theo HSBC và IFC, quỹ mới này nhằm mục đích tăng cường tính bền vững trong không gian trái phiếu doanh nghiệp của các thị trường mới nổi bằng cách đầu tư vào các lĩnh vực chính như công nghệ bền vững, tác động xã hội và quá trình chuyển đổi công bằng. Là một phần của thỏa thuận, IFC sẽ hỗ trợ chiến lược Trái phiếu doanh nghiệp bền vững toàn cầu của HSBC với khoản đầu tư 100 triệu đô la được đề xuất vào quỹ.

    Thỏa thuận này đánh dấu sự hợp tác liên tục giữa HSBC và IFC, sau lần ra mắt chung trước đó của Quỹ trái phiếu đầu tư xanh HSBC Real Economy GEM Bond Opportunity (REGIO), đạt được cam kết của các nhà đầu tư gần 540 triệu đô la khi chốt sổ vào năm 2022.

    Nicolas Moreau, Tổng giám đốc điều hành của HSBC Asset Management, cho biết:

    “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng quan hệ đối tác với IFC, bắt đầu từ năm 2019 sau khi ra mắt Quỹ trái phiếu GEM Cơ hội đầu tư xanh HSBC Real Economy (REGIO)2, khi chúng tôi củng cố đóng góp của mình vào việc cải thiện tính bền vững tại các thị trường mới nổi và giúp hỗ trợ các mục tiêu đầu tư bền vững của khách hàng. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này chứng minh cơ hội của thị trường tài chính trong việc tài trợ cho tính bền vững để giúp thu hẹp khoảng cách tài chính cho các công ty phát hành tại thị trường mới nổi có hoạt động phù hợp và đóng góp tích cực vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.”

    Theo HSBC và IFC, thông báo này được đưa ra trong bối cảnh cần có khoản đầu tư đáng kể để thúc đẩy và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tương lai bền vững của các thị trường mới nổi, với quỹ mới hỗ trợ chiến lược Trái phiếu bền vững doanh nghiệp toàn cầu HSBC dành cho thị trường mới nổi, nhằm tạo ra sự thay đổi về ESG và tác động có thể đo lường được bằng cách đầu tư vào các doanh nghiệp tại thị trường mới nổi đóng góp vào Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, cũng như giúp thu hẹp khoảng cách tài chính cho các doanh nghiệp phát hành tại thị trường mới nổi.

    HSBC và IFC cho biết thêm rằng quỹ mới sẽ được phân loại theo Điều 9 của Quy định công bố tài chính bền vững (SFDR).

    Mohamed Gouled, Phó chủ tịch phụ trách ngành công nghiệp của IFC, cho biết:

    “Bằng cách tuân thủ Điều 9 của SFDR, trong đó nhấn mạnh mạnh mẽ vào tính bền vững và minh bạch ở cấp độ đơn vị phát hành, không chỉ là việc sử dụng tiền thu được từ đợt phát hành, chiến lược trái phiếu doanh nghiệp HSBC sẽ hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp bền vững và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh của họ. Khoản đầu tư của IFC dự kiến ​​sẽ huy động thêm các nhà đầu tư tổ chức và tăng nguồn vốn dành cho các giao dịch liên quan đến tính bền vững tại các thị trường mới nổi.”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline