Hợp tác với IHI Châu Á Thái Bình Dương để mở rộng việc sử dụng amoniac ở Malaysia

Hợp tác với IHI Châu Á Thái Bình Dương để mở rộng việc sử dụng amoniac ở Malaysia

    Hợp tác với IHI Châu Á Thái Bình Dương để mở rộng việc sử dụng amoniac ở Malaysia
    JERA Co., Ltd., (“JERA”), đã thông báo rằng công ty con của họ, JERA Asia Pte. Ltd. ("JERA Asia"), sẽ hợp tác với IHI Asia Pacific Pte. Ltd. ("IHI AP") để khám phá những cách tiềm năng để mở rộng việc sử dụng amoniac trong lĩnh vực năng lượng của Malaysia.

    JERA Asia社・IHI AP社、マレーシアでのアンモニア利用拡大に向け共同検討 - シンガポール新聞社

    Kế hoạch Malaysia lần thứ 12 của Malaysia tuyên bố rằng nước này sẽ giảm 45% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 (so với mức năm 2005) và đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Cả amoniac và hydro đều được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò trong việc đạt được mục tiêu này.

    Biên bản ghi nhớ (“MoU”) được ký kết giữa JERA Asia và IHI AP quy định rằng hai bên sẽ cùng nghiên cứu đồng đốt amoniac trong các nhà máy nhiệt điện ở Malaysia nhằm góp phần khử cacbon thông qua việc mở rộng sử dụng amoniac trong nước.

    JERA và IHI đang làm việc cùng nhau trên một khoản tài trợ từ Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) để thiết lập công nghệ đồng đốt amoniac nhiên liệu 20% tại Nhà máy Nhiệt điện Hekinan và thực hiện các dự án trình diễn nhằm đạt được một đồng tỷ lệ bắn hơn 50%. Ngoài những sáng kiến ​​này, JERA, với chuyên môn về ammoniac và vận hành nhà máy điện, có thể đóng góp vào quá trình khử cacbon của Malaysia bằng cách làm việc với IHI, công ty có thành tích cung cấp hơn 50% công suất lò hơi nhiệt điện than được lắp đặt hiện nay. đang hoạt động trong nước.

    “JERA đang thực hiện sứ mệnh cung cấp các giải pháp tiên tiến cho các vấn đề năng lượng của thế giới và chúng tôi nhận thấy tiềm năng đáng kể của amoniac và hydro để hỗ trợ các nỗ lực khử cacbon. Chúng tôi tin rằng Biên bản ghi nhớ này mang đến một cơ hội tích cực để xem xét cách sử dụng amoniac để sản xuất điện trung tính carbon ở Malaysia. Thông qua sự hợp tác này, JERA sẽ xây dựng dựa trên kinh nghiệm sản xuất điện của mình để giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng trong khu vực, ”Toshiro Kudama, Giám đốc Điều hành JERA Châu Á cho biết

    Là một công ty toàn cầu cung cấp các giải pháp tiên tiến cho các vấn đề năng lượng của thế giới, JERA sẽ đóng góp vào sự phát triển bền vững ở châu Á bao gồm Malaysia và trên toàn thế giới bằng cách cung cấp nền tảng năng lượng sạch bằng năng lượng tái tạo và nhiệt điện ít khí nhà kính.

    Zalo
    Hotline