HondaJet Elite II có phạm vi bay dài thêm 200 km.

HondaJet Elite II có phạm vi bay dài thêm 200 km.

    HondaJet Elite II có phạm vi bay dài thêm 200 km.


    Honda đã thông báo vào ngày 17 (giờ Mỹ) rằng họ sẽ cải tạo máy bay phản lực kinh doanh "HondaJet". Phạm vi bay là 2.865 km, dài hơn 204 km so với mẫu trước đó. Giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 11. Vào năm 2023, chúng tôi sẽ bổ sung các chức năng như tự động hóa một phần của chuyến bay, điều này sẽ dẫn đến việc mở rộng doanh số bán hàng hơn nữa.

    Công ty con kinh doanh máy bay của Mỹ Honda Aircraft Company (HACI) đã công bố HondaJet Elite II mới. Một mẫu máy bay sẽ được ra mắt tại triển lãm máy bay kinh doanh lớn nhất thế giới sẽ được tổ chức tại Florida, Mỹ từ ngày 18 tới. Thùng nhiên liệu được mở rộng và tăng trọng lượng cất cánh tối đa lên 5035 kg.

    Chúng tôi đã tăng thêm các tùy chọn để khách hàng có thể lựa chọn màu sắc và nội thất của máy bay theo ý muốn của mình. Màu ngoại thất đã thêm “Black Sable” và một màu đặc biệt “Black Edition” cho 8 màu cho đến nay. Bạn cũng có thể chọn từ hai thiết kế nội thất: xám hoặc be.

    Nó cũng sẽ được trang bị các hệ thống và thiết bị nâng cao tính an toàn. Trong nửa đầu năm 2023, nó sẽ giới thiệu chức năng "ga tự động" tự động duy trì tốc độ không đổi bằng cách kiểm soát công suất động cơ và hệ thống hạ cánh khẩn cấp vào nửa cuối năm 2023. Các chức năng này không chỉ có thể được cài đặt trên Elite II mà còn trên phiên bản tiền nhiệm "Elite S" đã được cung cấp. Chúng tôi sẽ thúc đẩy các nỗ lực giới thiệu công nghệ mới nhất ngay cả trên các máy bay đã được chuyển giao và cải thiện độ an toàn khi khai thác máy bay.

    Hideto Yamazaki, Chủ tịch HACI, nhận xét, "Chúng tôi muốn lật ngược khái niệm máy bay phản lực cỡ nhỏ với HondaJet. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện thách thức trong việc nghiên cứu, phát triển và giới thiệu công nghệ tự động hóa mới."

    HondaJet đã giao 37 máy bay vào năm 2021, theo Hiệp hội các nhà sản xuất máy bay Hoa Kỳ (GAMA). Honda định nghĩa "máy bay phản lực hạng nhẹ" là loại máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa là 12.500 pound (5.670 kg) trở xuống, chạy bằng động cơ đôi nhỏ. Nó đã giữ vị trí hàng đầu trong số các máy bay phản lực nhỏ trong năm năm liên tiếp, đánh bại các đối thủ cạnh tranh như Phenom 100EV của Embraer và Cessna Citation M2 của Textron Aviation.
    HACI hy vọng sẽ tăng doanh số bán HondaJet hơn nữa với sự cải tiến này. HondaJet đã được đánh giá cao về độ yên tĩnh và nội thất chắc chắn, và ngày càng được ưa chuộng. Ngoài ra, người phát ngôn của Honda cho biết, cơ chế chọn màu ngoại thất theo sở thích của khách hàng là “khái niệm của một nhà sản xuất ô tô đã cung cấp cho các cá nhân”.

    Từ trước đến nay, hãng chủ yếu bán và cho thuê máy bay, nhưng vào năm 2023 Honda cũng sẽ bắt đầu phát triển dịch vụ vận tải với hoạt động kinh doanh chính là Honda. Kế hoạch là kêu gọi mọi người sử dụng máy bay phản lực cùng với các phương tiện giao thông khác như ô tô, tàu hỏa và xe máy. Chúng tôi đã bắt đầu thảo luận với khách hàng và sẽ bắt đầu thử nghiệm trình diễn trong tháng này. (Shizuka Tanabe)

    Zalo
    Hotline