Hơn 70% thành phố trực thuộc Trung ương `` không phản ánh '' giá xây dựng công dự kiến ​​và chi phí vật liệu tăng cao / Khảo sát toàn diện

Hơn 70% thành phố trực thuộc Trung ương `` không phản ánh '' giá xây dựng công dự kiến ​​và chi phí vật liệu tăng cao / Khảo sát toàn diện

    Hơn 70% thành phố trực thuộc Trung ương `` không phản ánh '' giá xây dựng công dự kiến ​​và chi phí vật liệu tăng cao / Khảo sát toàn diện


    Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Nhật Bản (Zenken, Chủ tịch Taikanori Okumura) đã điều tra xem liệu các thủ tục đặt hàng có được thực hiện phù hợp dựa trên hướng dẫn hoạt động của Đạo luật Thúc đẩy Đảm bảo Chất lượng Xây dựng Công cộng (Public Construction Quality Assurance Act) nhắm vào các công ty thành viên hay không.

    Khi được hỏi liệu giá vật liệu xây dựng tăng cao có được phản ánh trong giá quy định ban đầu hay không, 50-70% người được hỏi trả lời rằng không. Khoảng 40% công ty cho biết lợi nhuận của họ "xấu" hoặc "giảm" do giá nguyên liệu tăng cao, tăng hơn 10 điểm so với cuộc khảo sát năm trước. 
    Cuộc khảo sát đã được thực hiện hàng năm kể từ năm 2015. Nó sẽ được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay. 1341 công ty thành viên đã trả lời.


    Lần đầu tiên, chúng tôi điều tra xem liệu chi phí nguyên vật liệu tăng vọt có được phản ánh trong giá kế hoạch ban đầu cho mỗi người đặt hàng hay không. 49,5% Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, 63,8% tỉnh và 74,9% thành phố trực thuộc Trung ương trả lời rằng họ "không phản ánh". Mặt khác, 42,2% Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, 32,9% quận, huyện và 22,8% thành phố trực thuộc Trung ương cho rằng họ "chủ yếu phản ánh". Chỉ có 8,3% Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, 3,3% tỉnh và 2,4% thành phố trực thuộc Trung ương trả lời rằng họ "phản ánh".


    Kể từ tháng 6 năm ngoái, 21,1% thành viên đang "nộp đơn (bao gồm cả đã được áp dụng)" để áp dụng điều khoản trượt do giá nguyên vật liệu tăng cao và 34,3% đang "có kế hoạch áp dụng (bao gồm cả những thứ đang được xem xét)." Trong số này, 19,1% không hài lòng về thủ tục hồ sơ. 28,6% người được hỏi cho biết họ "hơi không hài lòng". Lý do không hài lòng và một số lý do không hài lòng bao gồm sự tồn tại của gánh nặng của nhà thầu (trượt tổng thể = 1,5% chi phí xây dựng còn lại, trượt hạng mục = 1,0% chi phí xây dựng mục tiêu) và thủ tục phức tạp.


    Chúng tôi cũng điều tra tình trạng của các biện pháp mà chính phủ thực hiện để cộng điểm cho các công ty đã thông báo tăng lương trong hoạt động mua sắm công dựa trên phương pháp đánh giá toàn diện. 50,5% thành viên "đã" thông báo tăng lương. 18,6% cho biết họ dự định làm như vậy. Kết quả của việc xác nhận mức lương đã được tăng (bao gồm cả kế hoạch làm như vậy), 78,6% trả lời "tổng lương" và 21,4% trả lời "số tiền trung bình nhận được cho mỗi người." Hầu hết họ đều đáp ứng yêu cầu về điểm cộng thêm đối với các công ty vừa và nhỏ, yêu cầu tỷ lệ tăng lương từ 1,5% trở lên thông qua tăng lương thường xuyên hoặc tăng lương cơ bản.


    Tiếp tục từ năm trước, chúng tôi cũng điều tra lợi nhuận của năm gần đây nhất. 4,9% cho rằng nó "tồi tệ" (giảm 1,5 điểm so với năm trước), và 34,9% cho rằng nó "đang trở nên tồi tệ hơn" (giảm 11,1 điểm). Về lý do lợi nhuận giảm, 73,6% (giảm 10,2 điểm) "tăng chi phí xây dựng" (giảm 10,2 điểm), 72,6% (giảm 1,7 điểm) "giảm đơn đặt hàng" và "khả năng cạnh tranh (giảm 1,7 điểm) . Cường độ cao ”54,2% (giảm 4,4 điểm).


    Kết quả của cuộc khảo sát sẽ được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các hội nghị bàn tròn khu vực về tài khóa 2022 và các cuộc họp khối với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, sẽ được tổ chức tại 9 quận trên toàn quốc bắt đầu tại Kanto-Koshinetsu vào tháng 10. 5. Zenken và các hiệp hội ngành xây dựng tỉnh đang yêu cầu cải tiến.

    Zalo
    Hotline