Hội nghị tạp chí gió ngoài khơi năm 2023: những bước tiến quan trọng

Hội nghị tạp chí gió ngoài khơi năm 2023: những bước tiến quan trọng

    Hội nghị tạp chí gió ngoài khơi năm 2023: những bước tiến quan trọng
    Các diễn giả tại Hội nghị Tạp chí Gió ngoài khơi năm 2023 đã nói với các đại biểu rằng thị trường đang bùng nổ và cần đặt hàng gấp nhiều tàu hơn, trong số đó có người đứng đầu bộ phận chiến lược tại Clarksons Renewables

    Phát biểu trước các đại biểu trong phiên khai mạc hội nghị, diễn ra ở London ngày 7 tháng 2, David Matthews, người đứng đầu bộ phận chiến lược của Clarksons Renewables đã mô tả triển vọng của gió ngoài khơi là “tuyệt vời”.

    Ông Matthews cho biết ông dự kiến khoản đầu tư 20 tỷ đô la Mỹ vào các tàu gió mới ngoài khơi chỉ trong ba năm tới.

    Trong phần sau đây, được xuất bản trong bản tin mới nhất của Clarksons Renewables, anh ấy phản ánh về một số điều quan trọng thu được từ sự kiện này.

    Clarksons Renewables cho biết 30.000 tua-bin dự kiến sẽ được lắp đặt vào năm 2030. “Đây là một cơ sở lắp đặt khổng lồ, tiếp tục phát triển và sẽ cần được bảo trì trong 20-30 năm,” ông Matthews cho biết. “Tỷ lệ lắp đặt tua-bin gió đang chạy ở mức 700-1.000 mỗi năm, nhưng từ năm 2025, con số này sẽ tăng gấp đôi lên 2.000 tua-bin gió mỗi năm.

    Ông Mr. Matthews nói.

    “Các dự án có thể không được phát triển theo kế hoạch, điều này sẽ làm giảm một chút nhu cầu về tàu và tốc độ tăng trưởng, nhưng chúng tôi vẫn đang dự đoán những khoảng trống về tàu trong toàn bộ lĩnh vực và vòng đời.

    “20 tỷ đô la Mỹ là một chi phí vừa phải để đóng các tàu cần thiết để đạt được mục tiêu năm 2030, không bao gồm các tàu cần thiết cho thị trường Trung Quốc và gió nổi. Các tàu chủ chốt bị thiếu nguồn cung là cáp xuất khẩu, tàu vận hành dịch vụ chạy thử (CSOV), tàu lắp đặt nền móng và tua-bin gió.”

    Như ông Matthews đã lưu ý, nhu cầu trên thị trường dầu khí ngoài khơi đã quay trở lại và đang đưa các tàu ra khỏi thị trường năng lượng gió. Ông Matthews cho biết: “Việc đóng các tàu mới đắt hơn 40% so với hai năm trước. “Tỷ lệ ngày đã tăng gấp đôi trước các chiến dịch mùa hè. Các CSOV đang được cho thuê và bán hết nhanh hơn và sớm hơn mỗi năm, khiến các trang trại gió có nhiều lựa chọn hạn chế.”

    Trong thị trường đặt cáp, ông Matthews nhận thấy sự thiếu hụt đáng kể tàu. Ông giải thích: “Các tàu cáp liên mảng và xuất khẩu đang thiếu 20 tàu, dựa trên nhu cầu dự báo.

    “Tỷ lệ ngày cho năm 2026 cao hơn 2,5 lần so với năm 2023,” lưu ý rằng đây là một thị trường chuyên biệt với một nhóm chủ sở hữu hạn chế trên toàn cầu. Ông nói với các đại biểu: “Từ năm 2025 trở đi, chúng ta sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung trong phân khúc này.

    Chuyển sang các tàu lắp đặt tua-bin, ông Matthews cho biết giá ngày đang tăng lên, lên tới khoảng 250.000 đô la Mỹ và có thể tăng cao hơn. Ông giải thích: “Có rất nhiều tàu đủ năng lực cho tua-bin 15 MW, nhưng các địa điểm có thể hạn chế các lựa chọn tàu, yêu cầu các tàu mới hơn và lớn hơn với chân dài hơn và chiều cao móc cao hơn. “Thực tế là nguồn cung thiếu và các chủ sở hữu đang lựa chọn những giao dịch mà họ chấp nhận dựa trên điều kiện của trang web, hệ thống khách hàng cũng như các điều khoản và điều kiện.”

    Ông kết luận, các tàu mới sẽ đến vào năm 2025, với một số đã được đặt trước cho phần còn lại của thập kỷ. Một ví dụ mà ông trích dẫn là một trong những tàu lắp đặt mới của Cadeler đã được đặt trước trong 4 năm kể từ năm 2028 với giá 230.000 đô la Mỹ mỗi ngày.

    Zalo
    Hotline