Hoàn thành một ngôi nhà biệt lập với giá 5 triệu yên Sự chú ý của thế giới về công nghệ tuyệt vời ... Thách thức về nhà ở máy in 3D của công ty Nhật Bản

Hoàn thành một ngôi nhà biệt lập với giá 5 triệu yên Sự chú ý của thế giới về công nghệ tuyệt vời ... Thách thức về nhà ở máy in 3D của công ty Nhật Bản

    Hoàn thành một ngôi nhà biệt lập với giá 5 triệu yên Sự chú ý của thế giới về công nghệ tuyệt vời ... Thách thức về nhà ở máy in 3D của công ty Nhật Bản

    Việc sử dụng thực tế "ngôi nhà máy in 3D" cho ra toàn bộ ngôi nhà bằng máy in 3D đang bắt đầu trở thành hiện thực. Serendix, một công ty mới thành lập ở tỉnh Hyogo, đã phát triển một "mô hình quán bar" dành cho mục đích chung về nhà ở bằng cách sử dụng máy in 3D. Đến mùa xuân năm 2023, chúng tôi đặt mục tiêu bán một ngôi nhà biệt lập 1LDK với giá khoảng 5 triệu yên. Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến biến động giá lớn trong ngành nhà ở, nhưng liệu nó có thực sự khả thi? Chúng tôi đã hỏi Kunihiro Iida, COO (Giám đốc điều hành) của Serendix, về tình trạng hiện tại của nhà máy in 3D.

    japanese company serendix is 3D-printing houses in less than 24 hours
    Sphere, một ngôi nhà máy in 3D được hoàn thành trong 23 giờ 12 phút kể từ khi bắt đầu xây dựng [Ảnh: Courtesy of Serendix]

    Hoàn thành nhà máy in 3D đầu tiên của Nhật Bản trong 23 giờ 12 phút kể từ khi khởi công xây dựng
    Việc sử dụng thực tế "ngôi nhà máy in 3D" để tạo ra toàn bộ ngôi nhà bằng máy in 3D đang bắt đầu trở thành hiện thực. Serendix, một công ty mới thành lập ở tỉnh Hyogo, đã phát triển một "mô hình quán bar" dành cho mục đích chung về nhà ở bằng cách sử dụng máy in 3D. Đến mùa xuân năm 2023, chúng tôi đặt mục tiêu bán một ngôi nhà biệt lập 1LDK với giá khoảng 5 triệu yên. Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến biến động giá lớn trong ngành nhà ở, nhưng liệu nó có thực sự khả thi? Chúng tôi đã hỏi Kunihiro Iida, COO (Giám đốc điều hành) của Serendix, về tình trạng hiện tại của nhà máy in 3D.

    Serendix được thành lập vào tháng 8 năm 2018 với ý tưởng tạo ra một “ngôi nhà tiên tiến nhất thế giới”. Vào tháng 3 năm nay, với mục tiêu hoàn thành ngôi nhà máy in 3D đầu tiên của Nhật Bản trong vòng 24 giờ, ngôi nhà máy in 3D hình cầu “Sphere” đã được hoàn thành trong 23 giờ 12 phút kể từ khi bắt đầu xây dựng. Thông cáo báo chí này đã được xuất bản trên 59 cơ quan truyền thông tại 26 quốc gia trên thế giới và nhận được sự hưởng ứng lớn của quốc tế.

    "Sphere" là một tòa nhà hình cầu rộng 10 mét vuông chỉ có thiết bị điện và không có hệ thống cấp nước hay các tiện nghi khác. Ngoài ra, “mô hình quán bar” mà chúng tôi đang hướng tới sẽ bắt đầu mở bán từ mùa xuân năm sau, dự kiến ​​bán là nhà ở có thể dọn vào ở ngay, diện tích 49m2, điện nước đầy đủ. , ga, bồn tắm và nhà vệ sinh. Người ta nói rằng

    Thật ngạc nhiên khi một ngôi nhà hoàn chỉnh có thể được xây dựng trong 24 giờ với giá khoảng 5 triệu yên, nhưng tôi tự hỏi liệu nó có đáp ứng các tiêu chuẩn thường được yêu cầu đối với nhà ở, chẳng hạn như độ bền, khả năng chống nước, cách nhiệt, chống cháy và chống động đất hay không.

    "Vật liệu là hỗn hợp bê tông thông thường với chất làm cứng đặc biệt, v.v. và cấu trúc kép giúp tăng cường khả năng cách nhiệt. Vật liệu này đã vượt qua tiêu chuẩn chống động đất nghiêm ngặt nhất trên thế giới của Nhật Bản và không có vấn đề gì về độ bền của nó., Chúng tôi cũng đã đăng ký các bằng sáng chế khác nhau. Hình dạng của hình cầu là điểm và đây là hình dạng có khả năng chống chịu thiên tai tốt nhất. bằng máy in 3D. Phương pháp xây dựng đầu ra được áp dụng, quy trình và chi phí xây dựng không khác nhiều so với nhà thông thường, nhưng nếu là nhà hình cầu, bản thân ngôi nhà là một cấu trúc đơn lẻ, thời gian và chi phí thi công có thể giảm đáng kể. . Vì vậy, thật khó để giải thích, nhưng thế mạnh duy nhất của chúng tôi là công nghệ tạo ra các bức tường hình cầu với các góc không cần mái che. "

    japanese company serendix is 3D-printing houses in less than 24 hours

    Nhà ở “kiểu mẫu Barnacle” dành cho công chúng nhằm bán vào mùa xuân năm 2023 [Ảnh: Đại học Keio Trung tâm Sáng tạo Thiết kế & Sản xuất Kỹ thuật số KGRI Kan do Emu Ikyama cung cấp]
    Tại sao một công ty mới thành lập ở Hyogo lại có thể phát triển một ngôi nhà hình cầu thay vì một công ty xây dựng nổi tiếng thế giới? COO Iida nói rằng sự hợp tác của 140 công ty trên khắp thế giới tham gia vào dự án này là rất quan trọng.

    “Thay vì là một nhà sản xuất nhà ở thông thường, chúng tôi là một công ty dữ liệu kỹ thuật số. Dựa trên khái niệm và dữ liệu công nghệ xây dựng mà chúng tôi có, chúng tôi có các công ty đối tác trên khắp thế giới cung cấp cho chúng tôi vật liệu xây dựng và các công nghệ khác nhau, và chúng tôi đang kết hợp chúng lại với nhau. Vì đây là dự án có sự tham gia của 140 công ty trên khắp thế giới với tổng doanh thu là 15 nghìn tỷ yên, nên nó không có một bằng sáng chế nào. NASA không thể đi vào vũ trụ một mình. "

    Nếu đến thời điểm xây nhà 5 triệu yên, ngành xây dựng và nhà ở hiện tại chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, nhưng đáng ngạc nhiên là không có bất hòa hay áp lực nào từ các nhóm ngành. Đằng sau việc này là tình trạng cho vay mua nhà trầm trọng ở Nhật Bản.

    “Độ tuổi trung bình để trả một khoản thế chấp là 73 và người ta nói rằng 40% người sẽ không bao giờ sở hữu một ngôi nhà trong suốt phần đời còn lại của họ. Trong hệ thống cho vay nhà ở hiện tại, những người trong ngành đều biết rằng ngày càng nhiều người cuối cùng sẽ không thể trả được khoản vay của họ. Mặt khác, nhu cầu sống trong cùng một ngôi nhà không có gì thay đổi như trước đây, ngay cả khi bạn phải trả một cái giá đắt.

    Kể từ bây giờ, COO Iida sẽ thu hút thế giới tại Hội chợ triển lãm Osaka Kansai vào năm 2025, nói rằng, "Mục tiêu của tôi là mua một ngôi nhà giống như mua một chiếc xe hơi và giải phóng mọi người khỏi các khoản thế chấp." Liệu tình hình xung quanh ngành nhà ở có thực sự thay đổi trong vài năm tới? Tôi muốn theo dõi tương lai của nhà ở máy in 3D.

    Zalo
    Hotline