Hitachi, Ltd. đã công bố vào ngày 13 rằng họ đã thiết lập giới hạn đầu tư tăng trưởng như mua bán và sáp nhập (M & A) là 500 tỷ yên trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số

Hitachi, Ltd. đã công bố vào ngày 13 rằng họ đã thiết lập giới hạn đầu tư tăng trưởng như mua bán và sáp nhập (M & A) là 500 tỷ yên trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Chủ tịch Keiji Kojima giải thích về chiến lược kinh doanh (thứ 13)


    Hitachi, Ltd. đã công bố vào ngày 13 rằng họ đã thiết lập giới hạn đầu tư tăng trưởng như mua bán và sáp nhập (M & A) là 500 tỷ yên trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số. Ngoài việc đầu tư cho các công ty con CNTT của Mỹ để mở rộng sang các khu vực mỏng như châu Á, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực mà chúng tôi có thể liên tục kiếm tiền, chẳng hạn như hoạt động vận hành hệ thống và đám mây. Nó cũng tiết lộ rằng họ sẽ thiết lập một giới hạn đầu tư bổ sung cho các công ty mạo hiểm với tổng trị giá 50 tỷ yên.

    Cùng ngày, buổi họp giao ban dành cho các nhà đầu tư về chiến lược kinh doanh giai đoạn 2022-24 đã được tổ chức. Chủ tịch Keiji Kojima cho biết, "Để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh doanh sau cú sốc Lehman năm 2008, chúng tôi đã tiến hành cải cách cơ cấu bằng cách sử dụng dữ liệu và công nghệ." Ông nói thêm, "Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa nền tảng được tạo ra bởi các cuộc cải cách và thay đổi phương thức sang quản lý toàn cầu."
    Trong lĩnh vực kỹ thuật số, 500 tỷ yên sẽ được đầu tư vào M&A và đầu tư. Trong hoạt động kinh doanh này, M & A trị giá hơn 1 nghìn tỷ yên đã được thực hiện vào năm 2009 và nó sẽ hỗ trợ GlobalLogic của Mỹ, một công ty con CNTT được mua lại vào năm 2009, để mở rộng sang châu Á và các quốc gia khác.

    Tích cực đầu tư vào các công ty mới thành lập. Khuôn khổ vốn đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp (CVC) 50 tỷ yên đã được thành lập trong năm 2010-24. Cho đến nay, Hitachi đã thành lập các CVC với tổng trị giá dưới 40 tỷ yên, và quy mô tổng thể sẽ lớn hơn gấp 2,3 lần. Khám phá các công ty có công nghệ và mô hình kinh doanh tiên tiến như không gian ảo "Metaverse", công nghệ lượng tử và môi trường, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác.

    Hitachi đã đặt hoạt động kinh doanh "Lumada", là nền tảng công nghệ của "IoT" kết nối vạn vật với Internet, làm trụ cột của sự tăng trưởng và đang hướng tới một mô hình kinh doanh phát triển một hệ thống thành các doanh nghiệp khác nhau. Ví dụ, hệ thống quản lý hàng tồn kho / đặt hàng tự động được phát triển cho các cửa hàng bán lẻ và kho phân phối đang được sử dụng cho các công ty kinh doanh bán buôn. Nếu các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và IoT được tích lũy, cơ hội kinh doanh sẽ mở rộng.

    Chi phí R&D cho năm 2010-2012 sẽ là 1,1 nghìn tỷ yên, tăng 200 tỷ yên so với năm tài chính 19-21. Norihiro Suzuki, Giám đốc công nghệ cho biết: “Tạo ra sự đổi mới đột phá và phát triển mô hình tăng trưởng của Lumada.

    Hitachi đã công bố trong kế hoạch quản lý trung hạn của mình vào tháng 4 rằng họ sẽ phân bổ 1,6 nghìn tỷ yên đầu tư hợp nhất cho đầu tư tăng trưởng như M & A. Để đối phó với việc mua lại GlobalLogic, một công ty IT (công nghệ thông tin) của Mỹ, với giá hơn 1 nghìn tỷ yên vào tháng 7 năm 2009, nó sẽ giảm so với giá trị thực tế là 3 nghìn tỷ yên vào ngày 19-21. Chuyển sang chiến lược tăng trưởng không dựa vào M&A quy mô lớn.

    Zalo
    Hotline