Hiệp hội Thống đốc Quốc gia/Khuyến nghị tới Bộ trưởng Matsumura về tăng cường các biện pháp đối phó với thiên tai, xây dựng luật cơ bản về phục hồi và tái thiết, v.v.

Hiệp hội Thống đốc Quốc gia/Khuyến nghị tới Bộ trưởng Matsumura về tăng cường các biện pháp đối phó với thiên tai, xây dựng luật cơ bản về phục hồi và tái thiết, v.v.

    Vào ngày 19, Yuji Kuroiwa, Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt về Quản lý Khủng hoảng và Phòng chống Thiên tai của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia (Thống đốc tỉnh Kanagawa), đã đệ trình đề xuất lên Bộ trưởng Phòng chống Thiên tai Yoshifumi Matsumura kêu gọi tăng cường khả năng ứng phó với các thảm họa lớn thảm họa quy mô. Liên quan đến các biện pháp và ngân sách cho năm tài chính 2025, các yêu cầu được đưa ra đối với các biện pháp đối phó thiên tai phức tạp, diện rộng và quy mô lớn, các biện pháp nâng cao phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai cũng như thiết lập các hệ thống hỗ trợ phục hồi và tái thiết. Nó đề xuất thành lập một ''(tên dự kiến) Đạo luật cơ bản về Phục hồi và Tái thiết'' bao gồm hỗ trợ tài chính và thực hiện trợ cấp cho các công ty xây dựng địa phương để mua thiết bị liên lạc.

    Chủ tịch Kuroiwa (trái) và Bộ trưởng Matsumura

    Các khuyến nghị được tổng hợp dựa trên các nghị quyết tại hội nghị toàn quốc tổ chức tại thành phố Fukui vào ngày 1 và 2. Đạo luật Cơ bản về Phục hồi và Tái thiết (tên dự kiến) vượt xa luật hiện hành về tái thiết bằng cách cho phép các khu vực thực hiện các dự án phục hồi và tái thiết dựa trên phán quyết của chính họ và yêu cầu chính phủ quốc gia cung cấp các nguồn tài chính cần thiết.

    Có những lo ngại về các trận động đất lớn như động đất Nankai Trough và động đất tấn công trực tiếp vào khu vực đô thị Tokyo, đồng thời thiệt hại do gió và lũ lụt xảy ra thường xuyên, vì vậy ông đề xuất tăng cường các biện pháp đối phó với động đất và nỗ lực kiểm soát lũ lưu vực sông. Thành lập một bộ trưởng chuyên trách để lãnh đạo phòng chống/giảm nhẹ thiên tai và khả năng phục hồi quốc gia, xây dựng pháp lý và thiết kế hệ thống để thúc đẩy tái thiết trước, thiết lập các khoản tài trợ có tính linh hoạt cao bao gồm mọi thứ, từ các biện pháp phòng ngừa trước đến phục hồi/tái thiết và phòng chống thiên tai khẩn cấp.・Chúng tôi cũng yêu cầu nới lỏng các yêu cầu và loại bỏ thời hạn đối với trái phiếu dự án giảm nhẹ thiên tai. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải chuẩn bị cho thảm họa.

    Ông cũng đề xuất hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Bán đảo Noto, đồng thời kêu gọi chính phủ xây dựng kế hoạch trung hạn nhằm xây dựng khả năng phục hồi quốc gia vào cuối năm 2024, có tính đến thiệt hại gây ra.

    Sau khi đưa ra các khuyến nghị, Chủ tịch Kuroiwa nhấn mạnh việc hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Bán đảo Noto, cung cấp xe vệ sinh và các dịch vụ phúc lợi khác theo Đạo luật cứu trợ thiên tai cũng như hỗ trợ tài chính. Về kế hoạch này, Bộ trưởng Matsumura được cho là đã bày tỏ sự quan tâm đến việc xem xét tăng giá.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline